SSTRT เปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนที่ 5.80 บาท เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อ 23 และ 26 ธ.ค. นี้

2630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SSTRT เปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนที่ 5.80 บาท เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อ 23 และ 26 ธ.ค. นี้


นายเอกชัย ลิ้มศิริวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอสที รีท แมเนจเมนท์ (SSTRM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย (SSTRT) เปิดเผยว่า ทางกองทรัสต์ฯ เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งแรก จำนวน 36.21 ล้านหน่วย ให้กับนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 23 และ 26 ธันวาคมนี้ ที่ราคาหน่วยทรัสต์ละ 5.80 บาท โดยผู้สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) หลังจากได้เปิดเสนอขายหน่วยหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน ให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม ระหว่างวันที่ 21 - 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ในอัตราส่วนการจัดสรร 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.2317 หน่วยทรัสต์ใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการเพิ่มทุนของกองทรัสต์ SSTRT ครั้งนี้ จะเป็นการลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมของ บมจ. ทรัพย์ศรีไทย (SST) ประกอบด้วย ที่ดิน 4 ไร่ 1 งาน 68.9 ตารางวา และ อาคารคลังเอกสาร จำนวน 4 อาคาร มูลค่ารวมไม่เกิน 190 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการเข้าลงทุนแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ จะส่งผลให้ SSTRT มีมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์แตะระดับ 1,700 ล้านบาท 

สำหรับทรัพย์สินที่กองทรัสต์ SSTRT จะเข้าลงทุนครั้งนี้ ประกอบด้วย อาคารคลังเอกสารหมายเลข 36-39 ขนาดพื้นที่อาคารแห่งละ 1,750 ตารางเมตร เท่ากัน

ผู้จัดการกองทรัสต์ SSTRT ยังชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า กองทรัสต์ SSTRT เป็นกองทรัสต์ประเภท Freehold 100% ที่มีการจ่ายประโยชน์ตอบแทนต่อหน่วยแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ โดยภายหลังการลงทุนในทรัพย์สินหลักครั้งนี้มีการประมาณการการจ่ายประโยชน์ตอบแทน ในอัตราหน่วยละ 0.4170 บาท สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมปีนี้ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนปีหน้า คิดเป็นอัตราจ่ายประโยชน์ตอบแทน (Dividend Yield) 7% ซึ่งถือเป็นระดับผลตอบแทนที่เหมาะสมกับทิศทางโดยรวมของเศรษฐกิจที่มีความผันผวนในขณะนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้