KKPAM เปิดขายกองทุนหุ้นเทคโนโลยีกองใหม่ KKPTECH-UH 30 ก.ค.- 7 ส.ค. นี้

4952 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KKPAM เปิดขายกองทุนหุ้นเทคโนโลยีกองใหม่ KKPTECH-UH  30 ก.ค.- 7 ส.ค. นี้


กระแสเติบโตของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนผ่านยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ของ TSMC ราคาชิปหน่วยความจำ และความต้องการของผู้ให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่ (Hyperscalers) ที่ยังขยายตัวได้ดี ทำให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังมีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ราคาหุ้นกลุ่มนี้จะปรับตัวสูง ทำให้ บลจ. เกียรตินาคิน ภัทร (KKPAM) เล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยไม่ต้องกังวลภาวะฟองสบู่ เนื่องจากการเติบโตของกำไรที่สูงของ Nvidia ตั้งแต่การเปิดตัวของ Chat-GPT และคุณภาพที่สูงของบริษัทเทคโนโลยีส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะพิจารณาจากอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น อัตรากำไร หรือกระแสเงินสด จึงเตรียมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH -UNHEDGED (KKPTECH-UH) ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 7 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ เพียง 1,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียม front end fees ช่วง IPO จากปกติ 0.5%

ทั้งนี้ กองทุน KKPTECH-UH จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน iShares Expanded Tech Sector ETF ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาด NASDAQ ของอเมริกา ภายใต้การบริหารของ BlackRock Fund Advisors ที่มีนโยบายลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มพัฒนาแล้วทั่วโลก​เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) และมีกลยุทธ์ลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้สอดคล้องกับผลดำเนินงานของดัชนี S&P North American Expanded Technology Sector Index ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดผลตอบแทนของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในอเมริกา รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี จากกลุ่มบริการสื่อสาร (Communication service) และกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย (Consumer discretionary) ในอเมริกาและแคนาดา

ส่วนอีก 20% ที่เหลือ กองทุนอาจลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ ที่เป็นไปตามเงื่อนไขที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด รวมถึงกองทุนรวมอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทฯ (Cross Investing Fund) เพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนระยะยาว โดยไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงมาก เพราะกองทุนเหล่านี้มีนโยบายการลงทุนเชิงรับ (Passive Management) ที่มุ่งสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้เทียบเท่า หรือใกล้เคียงผลตอบแทนของดัชนีอ้างอิงให้มากที่สุด และช่วยให้มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าปกติด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่กองทุน KKPTECH-UH ไม่มีนโยบายการจ่ายปันผล และไม่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด ทำให้มูลค่าเงินลงทุนอาจลดลงต่ำกว่าเงินลงทุนตั้งต้นได้ ดังนั้น ผู้ลงทุนจะต้องให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ประกอบการตัดสินใจลงทุนด้วย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้