ทาลิส เปิดขายกองทุนหุ้น Top ยุโรป 30 ก.ค.- 6 ส.ค.นี้ เน้นผลตอบแทนสูงกว่าดัชนี EURO STOXX 50 นำตลาด

4896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาลิส เปิดขายกองทุนหุ้น Top ยุโรป 30 ก.ค.- 6 ส.ค.นี้ เน้นผลตอบแทนสูงกว่าดัชนี EURO STOXX 50 นำตลาด


บลจ. ทาลิส (TALISAM) พร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด เมกา เทน ยูโร (MEGA 10 EURO) ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 6 สิงหาคมนี้ ใน 3 รูปแบบ คือ แบบสะสมมูลค่า (MEGA 10 EURO- A) แบบเพื่อการออม (MEGA 10 EURO - SSF) และแบบเพื่อการเลี้ยงชีพ (MEGA 10 EURO - RMF) ซึ่งเหมาะสำหรับการบริหารเงินระยะยาวให้ได้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำครั้งแรก 1,000 บาท ที่ราคาเสนอขายหน่วยละ 10.10 บาท และไม่มีขั้นต่ำสำหรับการลงทุนครั้งต่อไป

ทั้งนี้ กองทุน MEGA 10 EURO ทั้ง 2 รูปแบบ มีนโยบายการลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบในดัชนี EURO STOXX 50 โดยแนวทางลงทุน ผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้คัดเลือกหุ้นลงทุนรวม 10 บริษัท พร้อมหุ้นสํารองอีก 5 บริษัท จาก 2 เกณฑ์ คือ หุ้น 50 บริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงสุด และมีสภาพคล่องสูง กับเกณฑ์อัตรากําไรขั้นต้นที่สูง ประกอบการตัดสินใจลงทุน โดยไม่ใช้การวิเคราะห์มูลค่า (Valuation) และทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น มาเป็นปัจจัยประกอบการพิจารณา ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนของกองทุนอาจน้อยกว่าหรือมากกว่าการลงทุนแบบวิเคราะห์มูลค่าได้ โดยมีการปรับสมดุลของสัดส่วนน้ำหนักการลงทุน (Rebalance) รวมถึงปรับรายชื่อหุ้นลงทุนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง จึงทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนจะเข้าข่ายการลงทุนเชิงรับ (Passive Management) มากกว่าเชิงรุก (Active Management)

ประการสำคัญ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management) และเพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging) อีกทั้งยังไม่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งใช้เป็นเงินสกุลยูโรในการลงทุนอีกด้วย ทำให้ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผลตามมา

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้