พรินซิเพิล เปิดขายกองทุนหุ้นอินเดีย PRINCIPAL INDIAEQ 1 - 9 ส.ค.นี้

4793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พรินซิเพิล เปิดขายกองทุนหุ้นอินเดีย PRINCIPAL INDIAEQ 1 - 9 ส.ค.นี้


​ความน่าสนใจของตลาดหุ้นอินเดีย ที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 16.5% ระหว่างปี 2545–2561 และยังมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่อง ทั้งจากการใช้นโยบาย Make in India ส่งเสริมภาคการผลิตของอินเดีย เน้นสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ อีกทั้งค่าเงินรูปีและการเมืองที่มีเสถียรภาพ และการได้ประโยชน์จากการที่หลายบริษัทใช้ China+1 ทำให้มีบริษัทข้ามชาติลงทุนมากขึ้นโดยเฉพาะที่เป็นโครงการใหม่ (Greenfield Project) ช่วยผลักดันให้กำไรบริษัทในตลาดหุ้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ บลจ. ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล (PrincipalAM) แบบสะสมมูลค่า ไม่มีจ่ายเงินปันผล พร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด พรินซิเพิล อินเดีย อิควีตี้ (PRINCIPAL INDIAEQ) ระหว่างวันที่ 1 - 9 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุน PRINCIPAL INDIAEQ จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน Ashoka WhiteOak India Opportunities Fund ภายใต้การบริหารจัดการโดย Carne Global Fund Managers Ireland ที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนอินเดียอย่างลึกซึ้ง บุคลากรหลักไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเป็นต้นมา มีเกณฑ์คัดเลือกหุ้นลงทุนด้านคุณภาพ และด้านปริมาณ ทั้งหุ้นในตลาดอินเดีย และหุ้น IPO บางตัวที่มีศักยภาพสูง และแนวทางจัดพอร์ตแบบสมดุลระหว่างหุ้นขนาดใหญ่ที่มีผลต่อดัชนีชี้วัดในสัดส่วน 15-25% และหุ้นกลุ่มเติบโตสูง ขนาดเล็กและกลาง ในสัดส่วน 40-50% ทำให้พอร์ตลงทุนมีการกระจายตัวหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น Financials, Information Technology, Energy, Industrials, Communication Services หรือ Consumer Staples ช่วยให้สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับกองทุนหุ้นอินเดียอื่นๆ 

 


 


นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management) และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ทำให้กองทุนจะมีการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ด้วย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้