WHAIR เปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนที่ 7.20 บาท 

2615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WHAIR เปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนที่ 7.20 บาท 


นางสาวจารุชา สติมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล (WHAIR) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจำนวน 109.482 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 7.20 บาท โดยจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมสามารถใช้สิทธิจองซื้อได้ก่อน ช่วงระหว่างวันที่ 2 และ 6-9 ธันวาคม ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.1303 หน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติม ก่อนเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้ ผ่าน บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์ K-My Invest (www.kasikornbank.com/kmyinvest)

การเพิ่มทุนครั้งนี้ ทางกองทรัสต์ WHAIR มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจำนวน 1,345.89 ล้านบาท มาใช้ลงทุนในสิทธิการเช่าทรัพย์สินเพิ่มเติมจาก บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ในอาคารโรงงานสำเร็จรูป (Ready Built Factory) และคลังสินค้าสำเร็จรูป (Ready Built Warehouse) ระยะเวลา 30 ปี และสิทธิในการต่ออายุสัญญาเช่าทรัพย์สินอีก 30 ปี จำนวน 14 หลัง จาก 7 โครงการ พื้นที่รวม 48,186 ตารางเมตร โดยเป็นทรัพย์สินจาก 3 บริษัท ภายใต้ WHA Group ซึ่งจะทำให้ WHAIR มีพื้นที่เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 428,818 ตารางเมตร ขณะที่มูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์แตะ 13,000 ล้านบาท ส่งผลให้สามารถจ่ายประโยชน์ตอบแทนได้เพิ่มขึ้น โดยคาดหมายอัตราการจ่ายประโยชน์ตอบแทนที่หน่วยละ 0.64 บาท หรือคิดเป็นประมาณการอัตราผลตอบแทนที่ 8.9%

 



ด้านนายสาวิตร ศรีศรันยพงศ์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ KBANK ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ WHAIR กล่าวเสริมว่า ภายหลังการการลงทุนเพิ่มเติมแล้ว กองทรัสต์จะมีขนาดสินทรัพย์ที่ใหญ่ขึ้น และมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญ ทรัพย์สินที่ลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ เกือบทั้งหมดตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุน และมีเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศครอบคลุมอุตสาหกรรม New S Curve จึงสามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี ทำให้กองทรัสต์ WHAIR เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ ทั้งจากผลตอบแทนที่จูงใจ และโอกาสเติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมๆ กับ EEC จึงมีความเชื่อมั่นว่า การเปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

สำหรับทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHAIR จะมีการลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ สรุปรายละเอียดได้ดังนี้

1. บริษัท ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียลเอสเตท เป็นอาคารโรงงานสำเร็จรูป จำนวน 1 หลัง และคลังสินค้าสำเร็จรูป จำนวน 3 หลัง ภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1) และโครงการ ดับบลิวเอชเอ โลจิสติกส์พาร์ค 2 (WHA LP 2)

 



2. บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้ง เป็นอาคารโรงงานสำเร็จรูป จำนวน 3 หลัง และคลังสินค้าสำเร็จรูป จำนวน 4 หลัง ภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) (ESIE), โครงการนิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 (WHA CIE 1), โครงการนิคมอุตสาหกรรม ไฮเทค กบินทร์ (KABIN), โครงการ ดับบลิวเอชเอ โลจิสติกส์พาร์ค 1 (WHA LP 1) และโครงการ ดับบลิวเอชเอ โลจิสติกส์พาร์ค 4 (WHA LP 4)

3. บริษัท อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท ระยอง เป็นอาคารโรงงานสำเร็จรูป จำนวน 3 หลัง ภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง (ESIE)

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้