MOTHER ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 86 ล้านหุ้น ยกระดับความสามารถทำกำไร

4968 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MOTHER ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 86 ล้านหุ้น ยกระดับความสามารถทำกำไร


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ (Pi Advisory) ที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง (MOTHER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30.07% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ในครึ่งหลังปี 2567 นี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาใช้พัฒนาธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงขยายสาขาเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับจุดเด่นของบริษัทฯ อยู่ที่ประสบการณ์ในธุรกิจมากกว่า 40 ปี ทำให้มีความเข้าใจในวิถีชีวิตและความต้องการสินค้าของคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติด้วย ทำให้มีการพัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม จนสามารถขยายสาขาเข้าไปในจังหวัดพังงา และสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ผลักดันให้รายได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จาก 1,123.08 ล้านบาท ในปี 2564 เพิ่มเป็น 1,195.47 ล้านบาท และ 1,252.90 ล้านบาท ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิกลับผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจบ้าง โดยกำไรสุทธิในปี 2565 ปรับลดลงจาก 18.44 ล้านบาท ในปี 2564 มาอยู่ที่ 13.84 ล้านบาท ก่อนจะเติบโตเป็น 15.99 ล้านบาท

ขณะที่นายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOTHER เสริมว่า การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและการขยายธุรกิจให้แข็งแกร่ง พร้อมขับเคลื่อนให้ธุรกิจสามารถคว้าโอกาสใหม่ๆ ต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เพราะบริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายสาขา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ อีกส่วนหนึ่งนำไปชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ รักษาความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคและบริโภคในจังหวัดกระบี่ ครอบคลุมถึงจังหวัดพังงา และสุราษฎร์ธานี ภายใต้แบรนด์ Mother Supermarket และ Mother Marche ปัจจุบันมีทั้งหมด 18 สาขา รวมถึงมีศูนย์กระจายสินค้าอีก 2 แห่ง ในจังหวัดกระบี่ และสุราษฎร์ธานี ช่วยสนับสนุนการขายให้บริษัทฯ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้