CFARM ยืนเหนือจองทั้งวัน ตอกย้ำผลงานปีนี้ดีกว่าปีก่อน ก่อนเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่นปีหน้า ตามแผนลงทุน

4867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CFARM ยืนเหนือจองทั้งวัน ตอกย้ำผลงานปีนี้ดีกว่าปีก่อน ก่อนเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่นปีหน้า ตามแผนลงทุน

 


การเข้าซื้อขายวันแรกของ บมจ. ชูวิทย์ฟาร์ม 2019 (CFARM) ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ประเภทฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อให้กับคู่สัญญาในรูปแบบเกษตรพันธสัญญาแบบประกันราคา ไม่สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนที่ได้หุ้นจอง เมื่อราคาหุ้นยืนเหนือจองตลอดวัน โดยหลังจากเปิดตลาดที่ 1.55 บาท สูงกว่าราคาจอง 20 สตางค์ คิดเป็นผลตอบแทน 14.81% มีแรงซื้อดันราคาขึ้นไปเรื่อยๆ กระทั่งแตะจุดสูงสุดของวันที่ 1.96 บาท สูงกว่าราคาจอง 45.18% ถึงเริ่มเห็นแรงขายทำกำไรกระจายตัวออกมาหนาแน่นขึ้น กดราคาหุ้นให้ค่อยๆ ปรับฐานลงมา แต่ราคาก็ไม่หลุด 1.44 บาท ก่อนจะปิดตลาดที่ 1.49 บาท เหนือจอง 10.37% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,084 ล้านบาท   

ไม่ว่าราคาหุ้นจะเป็นอย่างไร นายชูรัตน์ จึงธนสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ CFARM ยืนยันว่า พร้อมเดินหน้าลงทุนตามแผนที่วางไว้ ด้วยการนำเงินทุนมาใช้พัฒนาระบบในการดูแลฟาร์ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลี้ยงให้สูงขึ้น ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น ควบคู่ไปกับการลงทุนก่อสร้างฟาร์ม ปรับปรุงโรงเรือน อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ เพื่อเพิ่มจำนวนโรงเรือนในการเลี้ยง ให้สอดคล้องกับความต้องการบริโภคเนื้อไก่ที่มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด หลังจากผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูป สามารถขยายตลาดส่งออกใหม่ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางได้เพิ่มขึ้น ต่อยอดการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เห็นผลชัดเจนใน 2 ปีข้างหน้านี้

ขณะเดียวกัน การชำระคืนหนี้สถาบันการเงินบางส่วน ยังจะช่วยเพิ่มความเข้มแข็งทางการเงิน พร้อมรับโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตตามมา

 

 


 

สำหรับภาพระยะสั้นในปีนี้ แม้ว่ากำลังการผลิตไก่จะยังอยู่ในระดับเดิม ที่ปีละ 15.9 ล้านตัว แต่เชื่อมั่นว่ารายได้รวมจะเติบโตมากกว่าปีก่อน เนื่องจากประสิทธิภาพในการบริหารดีขึ้นกว่าปีก่อน ทั้งอัตราการเลี้ยงรอดที่อยู่ในระดับมาตรฐาน 96.5% ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดแล้ว อีกทั้งบริษัทฯ ยังสามารถดูแลให้ไก่มีน้ำหนักตัวมากขึ้น ช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิให้ดีขึ้นกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่เคยทำได้ราว 22% และ 10-12% ตามลำดับ ประกอบกับบริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับคู่สัญญารายใหม่ ซึ่งหากปิดดีลได้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มปริมาณขายได้สูงขึ้น

เฉพาะไตรมาส 2 ปีนี้ คาดว่า จะเห็นผลดำเนินงานเติบโตดีขึ้นจากไตรมาสแรก เนื่องจากบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากไก่ที่ข้ามรุ่นมาเติบโตเต็มที่ในไตรมาสนี้จำนวนมาก ทำให้ปริมาณขายเพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาสแรก

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้