เอสอีไอ เมดิคัล พร้อมเข้าระดมทุนในตลาด mai ไตรมาส 3 เพิ่มศักยภาพธุรกิจจำหน่ายและให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์

4763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสอีไอ เมดิคัล พร้อมเข้าระดมทุนในตลาด mai ไตรมาส 3 เพิ่มศักยภาพธุรกิจจำหน่ายและให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์



นายวรวัสส์ วัสสานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อวานการ์ด แคปปิตอล (AVANTGARDE CAPITAL) ที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอสอีไอ เมดิคัล (SEI) เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 29.41% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ในไตรมาส 3 นี้

ทั้งนี้ SEI เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ กับเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิต 17 ราย จาก 11 ประเทศชั้นนำ อย่าง อเมริกา เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน ให้กับโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน สถานพยาบาลเอกชน คลินิก และสถาบันการศึกษาทางการแพทย์ในประเทศ พร้อมทั้งให้บริการอย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งการสอนวิธีใช้งานเครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากสินค้าได้อย่างเหมาะสม มีความปลอดภัยในการใช้งาน การให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้เช่าเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งเพิ่งเริ่มดำเนินการไปแล้วบางส่วนในไตรมาส 3 ปีก่อน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีงบประมาณในการซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่ค่อนข้างจำกัด และตอบสนองการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมลูกค้าที่มีข้อจำกัดในหลายด้าน

สำหรับสินค้าเครื่องมือทางการแพทย์ กับเครื่องมือวิทยาศาสตร์ สามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้าด้านกล้องส่องตรวจ (Endoscope) สำหรับทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ และโสตศอนาสิก กลุ่มสินค้าสำหรับผู้ป่วยทารกแรกเกิด (Neonatal Care) เพื่อช่วยเหลือมารดาที่ขาดความพร้อมในการดูแล หรือทารกที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะวิกฤตในระยะแรกหลังคลอด กลุ่มสินค้าด้านความงาม (Aesthetic) กลุ่มสินค้าด้านการผ่าตัด (Surgery) ที่ใช้ในห้องผ่าตัด และกลุ่มสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ (Laboratory) เป็นกลุ่มเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการตรวจวิเคราะห์ วัดอนุภาค เก็บรักษาตัวอย่าง และบ่มเพาะเชื้อเพื่อการทำวิจัย

 

 

 

 

ขณะที่นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SEI เสริมว่า บริษัทฯ มีจุดแข็งเรื่องความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและได้มาตรฐานสากล รวมถึงให้บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง ตลอดจนให้บริการหลังการขาย ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามายาวนานกว่า 30 ปี ทำให้มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจเป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor Agreement) จากผู้ผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ผลักดันให้ผลดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดูได้จากกำไรสุทธิ 3 ปีล่าสุด (ปี 2564-66) เพิ่มขึ้นจาก 16.21 ล้านบาท เป็น 17.86 ล้านบาท และ 21.87 ล้านบาท ตามลำดับ ทั้งที่รายได้จากการขายและการให้บริการมีความผันผวนในปี 2565 เนื่องจากปัญหาการขาดแคลน Semi-conductor ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของกลุ่มสินค้าสำหรับผู้ป่วยทารกแรกเกิด และกลุ่มสินค้าด้านกล้องส่องตรวจ ทำให้ได้รับสินค้าน้อยลง กดดันให้รายได้รวมลดลงจาก 374.00 ล้านบาท ในปี 2564 มาอยู่ที่ 320.55 ล้านบาท ในปี 2565 ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 393.57 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา หลังปัญหาการขาดแคลน Semi-conductor คลี่คลาย

 ประการสำคัญ ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือทางการแพทย์ในไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ได้อานิสงค์จากการเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานเครื่องมือทางการแพทย์ ต่อยอดให้ธุรกิจจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ กับเครื่องมือวิทยาศาสตร์จากผู้ผลิตชั้นนำจากต่างประเทศ มีการเติบโตตามไปด้วย ขณะเดียวกัน การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ยังจะช่วยเพิ่มศักยภาพ และความสามารถในการแข่งขัน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการนำเงินทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายธุรกิจ และใช้ร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ หรือลงทุนด้านนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ส่งเสริมธุรกิจของบริษัทฯ ยกระดับการให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจรในทุกมิติ

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้