MFC นำร่องเปิดตัวกองทุน theme Metaverse ขาย IPO 13 - 20 ธ.ค. นี้ 

368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MFC นำร่องเปิดตัวกองทุน theme Metaverse ขาย IPO 13 - 20 ธ.ค. นี้ 

บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เมตาเวิร์ส อิควิตี้ ((MFC Metaverse Equity Fund หรือ M-META) ที่เน้นลงทุนในธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์จากกิจกรรมของโลกเสมือนจริง ที่พาผู้คน หรือผู้ใช้งานสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน หรือ Metaverse โดยตรงเป็นกองทุนแรกของไทย ดีเดย์เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 13 - 20 ธ.ค. นี้                                                                                         

โดยกองทุน M-META จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม Roundhill Ball Metaverse ETF เพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (NAV) ที่สำคัญ กองทุนหลักจะเป็น ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค มีการบริหารจัดการโดย Roundhill Investments กองทุน Roundhill Ball Metaverse ETF ที่มีนโยบายการลงทุนในธุรกิจที่เป็น Metaverse รวมถึง American Depository Receipts (ADRs) และ special purpose acquisition companies (“SPACs”) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV

สำหรับแนวทางลงทุนของกองทุนหลัก (Roundhill Ball Metaverse ETF) ที่เป็น ETF กองทุนแรกในสหรัฐฯ ที่ลงทุนในธุรกิจเกี่ยวข้องกับ Metaverse โดยตรง จะใช้วิธีการประเมินอนาคตของธุรกิจประเภทต่างๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับ Metaverse (ครอบคลุม 7 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ คลาวด์ ระบบการจ่ายเงิน เครือข่ายเชื่อมโยงและส่งต่อข้อมูล เกมและคอนเท้นต์ที่อยู่ใน Metaverse สินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ บนระบบ และแพลตฟอร์ม Metaverse) แล้วจัดสรรน้ำหนักการลงทุนตามสัดส่วนของรายได้ และผลกำไรที่ยึดโยงกับ Metaverse จนสามารถจัดกลุ่มเป็น Metaverse Market Map มีการติดตาม ทบทวน ปรับ Metaverse Market Map ทุกไตรมาส ตามพัฒนาการของธุรกิจ เทคโนโลยี และพฤติกรรมของผู้บริโภค

ทั้งนี้ กองทุน M-META จะเหมาะกับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้สูง เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจ Metaverse ในระยะยาว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้