SEI ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ให้ผลตอบแทนเป็นเท่าตัว

4797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEI ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ให้ผลตอบแทนเป็นเท่าตัว


การเข้าซื้อขายวันแรกของ บมจ. เอสอีไอ เมดิคัล (SEI) ไม่สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะคนที่ได้หุ้นจอง เมื่อราคาหุ้นยืนเหนือจองได้ตลอดวัน โดยหลังจากเปิดตลาดที่ 7.50 บาท สูงกว่าราคาจองที่ 3.10 บาท ถึง 4.40 บาท ให้ผลตอบแทนกว่า 141.93% หลังจากนั้น มีแรงซื้อดันราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดของวันที่ 8.40 บาท ก่อนจะค่อยๆ ย่อตัวลงมา ตามแรงขายทำกำไรที่โถมออกมา แต่ก็มีแรงซื้อตั้งรับทำให้ราคาไม่หลุด 5.90 บาท กระทั่งปิดตลาดที่ 6.30 บาท เหนือจอง 3.20 บาท คิดเป็นผลตอบแทน 103.23% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 1,407 ล้านบาท

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SEI ออกมาขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจบริษัทฯ พร้อมกับให้คำมั่นด้วยว่า พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตในธุรกิจจำหน่ายและให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ล้ำสมัยอย่างครบวงจรในทุกมิติ ด้วยการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน ทั้งการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการสั่งซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการตรวจ วิเคราะห์วัดอนุภาค เก็บรักษาตัวอย่าง และบ่มเพาะเชื้อ เพื่อการทำวิจัยที่ดำเนินการอยู่แล้ว และการขยายผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุสิ้นเปลืองในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์สาขาใหม่ๆ รวมถึงการลงทุนร่วมกับบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ รวมถึงคลินิก หรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อสร้าง Synergy ทางธุรกิจ และเพิ่มบริการให้เช่าอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ขณะที่นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า ประเทศไทย (YUANTA) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ชี้ประเด็นว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนสถานพยาบาล และการเติบโตของตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศไทย ส่งผลให้ความต้องการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ในสถานพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน สถานพยาบาลของเอกชน และคลีนิก รวมถึงสถาบันการศึกษาแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ขยายตัวตามไปด้วย ส่งผลให้ธุรกิจของ SEI มีศักยภาพการเติบโตตามไปด้วย

ยิ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ทำให้บริษัทฯ มีฐานเงินทุนแข็งแกร่งขึ้น จึงเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมความต้องการของผู้มาใช้บริการได้มากขึ้น สนับสนุนให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอตามไปด้วย




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้