UAC ส่งสัญญานครึ่งปีหลังกระหึ่ม ยอดขายเป็นไปตามเป้า และรายได้พิเศษ 370.5 ล้านบาท จากการขายหุ้น BBGI-BI

1359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UAC ส่งสัญญานครึ่งปีหลังกระหึ่ม ยอดขายเป็นไปตามเป้า และรายได้พิเศษ 370.5 ล้านบาท จากการขายหุ้น BBGI-BI


นางอารีย์ พลีขันธ์ (ขวา) General Manager Accounting  พร้อมด้วย นางสาวสัจจาภรณ์ รัมยประยูร (ซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) ร่วมให้ข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) ประจำไตรมาส 2/2567 ผ่านช่องทางออนไลน์ จากสำนักงานใหญ่ โดยยืนยัน ผลดำเนินงานครึ่งปีหลังมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 934.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.65 ล้านบาท หรือ 17.13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ขณะที่กำไรสุทธิ และกำไรที่เป็นเงินสด (EBITDA) อยู่ที่ 91.41 ล้านบาท และ 210.61 ล้านบาท ตามลำดับ โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะเห็นรายได้ทั้งปีเติบโตจากปีก่อน 15% 

ที่่สำคัญ ผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4 จะทำสถิติสูงสุดของปี จากการรับรู้รายได้พิเศษ 370.50 ล้านบาท ที่เกิดจากจากการขายหุ้น บริษัท บีบีจีไอ ไบโอดีเซล (BBGI-BI)  ตามสัดส่วนการถือหุ้น 30%  คืนให้ BBGI อีกทั้งแผนพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนมีความคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ ทั้งการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานภูผาม่าน (PPM) ที่พร้อมเดินเครื่อง Generator#2 กำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์ (MW) ในไตรมาส 3 นี้ หลังจากการเดินเครื่อง Generator#1 สามารถผลิตไฟฟ้าได้แล้วเกิน 55% ของกำลังการผลิต 1.5 MW เช่นเดียวกับโครงการปิโตรเลียม ที่พร้อมขยายกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 320 บาร์เรล ในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ และโครงการ PT Cahaya Yasa Cipta (CYC) ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงจากขยะ (RDF3) พร้อมเดินเครื่องกำลังการผลิตได้ปีละ 40,000 ตัน อีกทั้งยังรอการอนุมัติราคาซื้อขายผลิตภัณฑ์ Associated Natural Gas จากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เพื่อขยายฐายรายได้จากธุรกิจใหม่ เห็นผลตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้