BKGI เร่งเปิดเกมรุกขยายธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 30% เข้าเป้า

1733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BKGI เร่งเปิดเกมรุกขยายธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 30% เข้าเป้า


บมจ. แบงคอก จีโนมิกส์ อินโนเวชั่น (BKGI) เปิดเผยผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2567 มีกำไรสุทธิ 13.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 379.17% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) และ 42.86% จากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) ตามรายได้จากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น 45.18% YoY และ 27.75% QoQ มาอยู่ที่ 87.89 ล้านบาท หลักๆ มาจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริการตรวจวิเคราะห์ความผิดปกติทางพันธุกรรมก่อนการฝังตัวเติบโต (PGTA) ที่บริษัทฯ ได้ร่วมงานกับคลินิกผู้มีบุตรยาก และรายได้จากการตรวจคัดกรองอื่นๆ ในฐานะผู้ชนะการประมูลสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง พร้อมกับหนุนให้ผลดำเนินงานครึ่งปีแรก มีกำไรสุทธิ 23.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.80% YoY ทั้งที่รายได้รวมเพิ่มขึ้น 14.20% YoY เป็น 156.69 ล้านบาท

โอกาสนี้ ดร. เสาวลักษณ์ ด่านสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BKGI ชึ้แจงแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจ ทั้งการขยายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มพันธมิตรทางการค้า สร้างความแข็งแกร่งด้านการแพทย์จีโนมิกส์ รวมไปถึงขยายฐานรายได้จากการขายเครื่องมือทางการแพทย์ และน้ำยาในการตรวจ ให้กับห้องแลปตามโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทฯ ได้จับมือกับ บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ควบคู่ไปกับการเร่งขยายการให้บริการใหม่ๆ ด้านการแพทย์จีโนมิกส์ ที่สามารถตอบความต้องการของลูกค้าทั่วไป สร้างการรับรู้ให้แพร่หลายมากขึ้น พร้อมกับขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพื่อผลักดันรายได้ทั้งปีให้เติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 30% ตามแผนที่วางไว้ ก่อนขยายธุรกิจเพิ่มเติมในระยะต่อไป ผ่านการซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนในปลายปีนี้ ก่อนเดินหน้ารุกขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้