K-Asset เปิดขายกองทุนหุ้นโลก 30 ก.ค.- 7 ส.ค.นี้ ชูจุดแข็งชนะตลาดทุกสภาวะ

5306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

K-Asset เปิดขายกองทุนหุ้นโลก 30 ก.ค.- 7 ส.ค.นี้ ชูจุดแข็งชนะตลาดทุกสภาวะ


บลจ. กสิกรไทย (K-Asset) เล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการบริหารเงินระยะยาว ที่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนรายย่อยได้ทุกช่วงเวลา ไม่ต้องกังวลกับกับการจับจังหวะลงทุน จึงเตรียมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด เค โกลบอล ซีเล็คท์หุ้นทุน (K-GSELECT) ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 7 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ เพียง 500 บาท พร้อมโปรโมชั่นลดค่าธรรมเนียม front end fees ช่วง IPO จากปกติ 1.5% เหลือ 1.0% รวมถึงเสนอ 2 ทางเลือกให้นักลงทุนที่สนใจ ทางเลือกแรก มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผ่านตัวย่อ K-GSELECT และทางเลือกที่สอง ไม่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน จะใช้ตัวย่อ K-GSELECTU

ทั้งนี้ กองทุน K-GSELECT ทั้ง 2 รูปแบบ จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน JPMorgan Global Select Equity ETF​ ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาด NASDAQ ของอเมริกา มีนโยบายเน้นลงทุนหุ้นกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วทั่วโลก​ ที่มีจุดเด่นในการลงทุนด้วยการคัดเลือกลงทุนในหุ้นที่เป็น Best Ideas ของนักวิเคราะห์ในแต่ละอุตสาหกรรมเข้ามาลงทุนในพอร์ต 70-90 บริษัท จากหุ้นทั่วโลก 2,500 บริษัท และใช้ Risk Management Overlay เพื่อคุมสไตล์การลงทุนให้ใกล้เคียงดัชนีหุ้นโลก ทำให้กองทุนสามารถชนะดัชนีหุ้นโลกสม่ำเสมอในทุกสภาวะตลาด (All Weather Alpha Generators) ดูได้จากผลดำเนินงานย้อนหลังนับจากจัดตั้งกองทุนขึ้นมาในปีที่ผ่านมา กองทุนหลักสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 25.72% เทียบกับดัชนี MSCI ที่ปรับขึ้น 20.26% ขณะที่ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 15.23% เทียบกับ MSCI ที่ปรับเพิ่ม 11.75% นอกจากนี้ กองทุนยังมีค่าธรรมเนียมรวมต่ำกว่ากองทุน Active FIF หุ้นโลกส่วนใหญ่

 

 

 


อย่างไรก็ตาม การลงทุนใน 2 กองทุนนี้ จะไม่มีการจ่ายปันผลแต่อย่างใด นักลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน K-My Funds และ K PLUS รวมถึงการลงทุนผ่าน K-Cyber Invest สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกองทุนแล้วด้วย

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้