CEO คนใหม่ PSTC ย้ำ ผลงานปีนี้โตไ่ม่ต่ำกว่า 10% จากแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

1339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CEO คนใหม่ PSTC ย้ำ ผลงานปีนี้โตไ่ม่ต่ำกว่า 10% จากแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย


นายธนัช ปวรวิปุลยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยแผนธุรกิจครึ่งหลังปีนี้ ว่า พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตจากทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจจำหน่ายปิโตรเลียมเหลว (LPG) ธุรกิจจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว ทั้ง LPG และ NGV ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน (EPC) หรือธุรกิจให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค (TPN) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัทฯ และ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO)

สำหรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ ในส่วนธุรกิจจำหน่าย LPG LNG และ NGV ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี (BIGGAS) มีแผนขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เพื่อทำสัญญาขายระยะยาว ต่อยอดการเติบโตของรายได้เพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าภาคครัวเรือน ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เตรียมขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA เพิ่มขึ้น เน้นไปที่ลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟรวมทั้งปีที่ 25 เมกะวัตต์ ผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามแผนที่วางไว้

ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทฯ พร้อมต่อยอดการให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยบริการแบบครบวงจร (Total Energy Solution) โดยกำลังต่อยอดไปถึงโครงการจำหน่ายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) เพื่อสร้าง New S-Curve สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และสนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ซึ่งจะมีผลให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนตามไปด้วย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้