EURO มั่นใจ ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่นกว่าครึ่งปีแรก

1427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EURO มั่นใจ ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่นกว่าครึ่งปีแรก



นายเควิน กัมบีร์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนางสาวพัทธ์ธีรา จันทจร (ซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) ถ่ายภาพร่วมกันภายหลังนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ประจำไตรมาส 2/2567 ในกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยระบุว่า แนวโน้มผลดำเนินงานครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก หนุนจากยอดขายสินค้าและยอดจองที่เพิ่มขึ้น โดยยอดคำสั่งซื้อรอส่งมอบ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,130 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ จะเร่งทยอยส่งมอบสินค้าให้ได้ตามกำหนด

ขณะเดียวกัน การเปิดโชว์รูมใหม่ที่ จ. ภูเก็ต ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้ในไตรมาสสุดท้ายปีนี้  อีกทั้งบริษัทฯ มีแผนเปิดโชว์รูมใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ โชว์รูม Frette ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ กับโชว์รูมที่ทองหล่อซอย 5 กำหนดเปิดให้บริการเฟสแรก ในเดือนกันยายน และเปิดสมบูรณ์แบบในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งในโชว์รูมใหม่ จะมีการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ๆ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions) ในทุกขั้นตอนของการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงแรม อาคารสำนักงาน หรือสปอร์ตคลับ 

สำหรับผลดำเนินงานในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา EURO มีกำไรสุทธิ 13.8 ล้านบาท ลดลง 58.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) และลดลง 66.7% จากไตรมาสแรก (QoQ) ตามยอดขายที่ชะลอตัวลง 14.2% YoY และ 15.2% QoQ มาอยู่ที่ 259.9 ล้านบาท สาเหตุจากมีปัญหาในการเตรียมพื้นที่จัดส่งของลูกค้าหลายราย ทั้งลูกค้าทั่วไป และลูกค้าธุรกิจ ทำให้ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ตามกำหนด พร้อมกับฉุดให้ผลดำเนินงานครึ่งปีแรกหดตัวตามมา โดยรายได้และกำไรลดลง 9.67% และ 41.1% YoY มาอยู่ที่ 566.64 ล้านบาท และ 55.23 ล้านบาท ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ สามารถบริหารอัตรากำไรขั้นต้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 48.75% สูงกว่าช่วงก่อนหน้า และเกินคาดหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ที่ 47% สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯ ตั้งราคาขายได้เหมาะสม และประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนขายและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้