CHAO ยิ้ม ยอดขายต่างประเทศครึ่งปีหลังอู่ฟู่ หนุนผลงานทั้งปีโตตามแผน

1536 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 CHAO ยิ้ม ยอดขายต่างประเทศครึ่งปีหลังอู่ฟู่ หนุนผลงานทั้งปีโตตามแผน



นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี (CHAO) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์รูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ภายใต้แบรนด์เจ้าสัว และแบรนด์โฮลซัม เปิดเผยแผนธุรกิจครึ่งหลังปี 2567 ว่า พร้อมรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการเพิ่มช่องทางจำหน่าย และการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ พร้อมกับจัดกิจกรรมการตลาดและการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันรายได้ทั้งปีให้เติบโต 15% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถึงแม้ครึ่งปีแรก รายได้จะเติบโตไม่ถึง 1% ผลจากกำลังซื้อในประเทศที่ชะลอตัวลง ประกอบกับมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการขายจากช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม มาเป็นช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่แทน ขณะที่ความล่าช้าในการส่งสินค้าทางเรือ ส่งผลให้รายได้จากการส่งออกบางส่วนถูกเลื่อนมารับรู้ในไตรมาส 3 นี้แทน

โดยแผนขยายตลาดต่างประเทศ จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดจีนมากขึ้น ด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีก จากที่วางตลาดในห้าง Sam’s Club ขยายเพิ่มไปยังห้างเหอหม่า (Hema) ในเครือ Alibaba ที่มีสาขารวม 360 สาขา เตรียมส่งออกในเดือนกันยายนนี้ และอยู่ระหว่างพูดคุยกับดิสทริบิวเตอร์ในจีนเพิ่มเติม และเสริมเพิ่มด้วยการขายออนไลน์ กับการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้เริ่มวางตลาดข้าวตังปลาหยองไปแล้ว ส่วนตลาดอเมริกา ล่าสุด กำลังอยู่ในระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรเพื่อเตรียมแผนทำตลาดช่วงสิ้นปี เน้นไปที่กลุ่มสินค้าที่มีโอกาสเติบโต เพื่อรุกตลาด Asia Supermarket และตลาด Mainstream มากขึ้น

ขณะที่ตลาดใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตลาดได้ อย่างตลาดอินโดนีเซีย ดูไบ ฟิลิปปินส์ มีการส่งออกสินค้าล๊อตแรกไปแล้ว และเริ่มเห็นคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และกำลังทยอยส่งออกสินค้าล๊อตแรกไปที่ตลาดซาอุดิอาระเบีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม แคนาดา และไต้หวัน ในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ สำหรับตลาดในประเทศ จะทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ประมาณ 15 SKUs ทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป   



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้