FM ชูจุดเด่น หุ้นไฮบริด สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน รับการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ

1437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FM ชูจุดเด่น หุ้นไฮบริด สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน รับการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ


นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล (Opt Asia) ที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่า นักลงทุนจะให้การตอบรับการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เป็นอย่างดี จากหลายปัจจัย ทั้งพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 40 ปี มีจุดเด่นในฐานะหุ้นนวัตกรรมอาหาร ที่มุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายไก่แปรรูปปรุงสุก (CAV Products) ที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Food Technology) มาใช้ในกระบวนการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 15-20% สูงกว่าผลิตภัณฑ์ไก่ชำแหละทั่วไป อีกทั้งมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตที่เปิดกว้าง จากการที่ธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุกส่งออกของไทยมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งของโลก และตลาดมีการขยายตัวทุกปี ส่งผลให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างเนืองแน่น จนสามารถปิดยอดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง 

ที่สำคัญ การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มฐานทุนให้แข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เข้าข่ายเป็นหุ้นไฮบริดทั้งหุ้นเติบโต (Growth Stock) และหุ้นปันผล (Dividend Stock) สังเกตได้จากมุมมองของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ที่คาดหมายการเติบโตของกำไร 3 ปีข้างหน้าสูงเฉลี่ยปีละ 30% จากธุรกิจหลัก และ upside ที่จะเกิดจากธุรกิจใหม่ที่นำผลพลอยได้จากการผลิตไก่มาเพิ่มมูลค่า ประเดิมด้วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ส่งผลให้ประเมินมูลค่าพื้นฐานไว้ที่ 7.70-8.90 บาท สูงกว่าราคาจองที่ 5.40 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนประมาณ 42-65% 

ด้านนายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FM เชื่อมั่นว่า นักลงทุนจะให้การตอบรับการซื้อขายวันแรกอย่างดีเยี่ยม จากพื้นฐานธุรกิจ ทั้งฐานะการเงินและกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ ซึ่งเมื่อรวมกับเงินทุนที่ได้รับจากการระดมทุนไปใช้ลงทุนปรับปรุงสายการผลิตเดิม และขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า และการขยายตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้จากทุกชิ้นส่วนของไก่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ผลักดันการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น 

ขณะเดียวกัน กลุ่มครอบครัวดุษฎีโหนดพร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนด้วยว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่มีจุดยืนที่ชัดเจนว่า พร้อมทำงานและยืนหยัดเคียงคู่ไปกับ FM ในระยะยาวจริงๆ 


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้