กรุงไทยเปิดขายกองทุนลงทุนหุ้นญี่ปุ่น KT-JAPANALL 16-23 ก.ค.นี้ ลงทุนได้ผ่านแอป Krungthai NEXT

4889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงไทยเปิดขายกองทุนลงทุนหุ้นญี่ปุ่น KT-JAPANALL 16-23 ก.ค.นี้ ลงทุนได้ผ่านแอป Krungthai NEXT


นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานตลาดเงินตลาดทุน บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Fidelity International ผู้บริหารสินทรัพย์ชั้นนำระดับโลก เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ชั้นนำทั่วโลกให้กับผู้ลงทุนไทย ล่าสุด ธนาคารเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนเปิด KTAM Japan All Cap Equity (KT-JAPANALL) คว้าโอกาสเติบโตไปกับหุ้นญี่ปุ่น ผ่านการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Fidelity Funds - Japan Value Fund ภายใต้การบริหารโดย Fidelity International เพียงกองทุนเดียว เพราะเล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่น

สังเกตได้ดัชนีขนาดใหญ่ 225 บริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (Nikkei 225) สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ ทะลุ 40,000 จุด ในรอบกว่า 35 ปี และกลายเป็นตลาดที่ทั่วโลกกลับมาให้ความสนใจมากขึ้น ขานรับผลสำเร็จจากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทางเศรษฐกิจญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อที่เริ่มกลับมาขยายตัวที่ระดับเป้าหมาย 2% บริษัทขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นประกาศขึ้นค่าแรงโดยเฉลี่ย 5.28% มากที่สุดในรอบกว่า 30 ปี ทำให้การบริโภคภาคครัวเรือนกลับมาขยายตัวอีกครั้ง หลังจากหดตัวก่อนหน้านี้ 14 เดือนติดต่อกัน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังมีปัจจัยหนุนจากการปฏิรูปด้านบรรษัทภิบาลและการให้ความสำคัญกับผู้ถือหุ้นมากขึ้น เช่น เพิ่มปริมาณการซื้อหุ้นคืนและเพิ่มอัตราการจ่ายเงินปันผล

สำหรับจุดเด่นของกองทุนเปิด KT-JAPANALL อยู่ที่นโยบายการลงทุนที่เปิดกว้างการลงทุนหุ้นญี่ปุ่นได้ทุกขนาด ไม่ว่า จะเป็นหุ้นขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 70% ของทรัพย์สินกองทุน โดยกำหนดนโยบายการลงทุนแบบเน้นคุณค่า (Value Tilt) เพื่อเฟ้นหาหุ้นที่มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง (Undervalued) เมื่อเทียบกับโอกาสในการเติบโต โดยทีมผู้จัดการกองทุนหลักจาก Fidelity International มีความเชี่ยวชาญในตลาดหุ้นญี่ปุ่น และมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี มีการวิเคราะห์หุ้นอย่างใกล้ชิดมากกว่า 3,500 บริษัท เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสลงทุนได้อย่างถูกเวลา ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า กองทุนเปิด Japan All Cap Equity จะเป็นประตูสู่โอกาสในการลงทุนหุ้นคุณภาพสูงของตลาดหุ้นญี่ปุ่น

 

 


 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถจองซื้อกองทุน KT-JAPANALL เป็นครั้งแรก ได้ทั้งที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และแอปพลิเคชัน Krungthai Next ตั้งแต่วันที่ 16-23 กรกฎาคมนี้ โดยเพื่อส่งเสริมการขายช่วงเปิดตัวกองทุนน้องใหม่ (กองทุน IPO) ทางธนาคารพร้อมปรับลดค่าธรรมเนียมการขาย (Front-end) เหลือเพียง 1.0% จากปกติที่ 1.5% สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้