KBANK เปิดตัว Orbix INVEST แพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล

4217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KBANK เปิดตัว Orbix INVEST แพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล


การเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง จากที่มีมูลค่าตลาด 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีก่อน เฉพาะครึ่งแรกปีนี้ ตลาดคริปโตได้รับเงินลงทุนใหม่มหาศาลถึง 6.61 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ เฉพาะ Bitcoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีตัวเดียวที่สามารถดึงดูดเงินลงทุนได้ถึง 61% ของยอดทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.09 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับมีการคาดหมายจาก CoinGecko แอปพลิเคชันติดตามราคาคริปโตเคอร์เรนซี ว่า น่าจะมีมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 2.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้ หรือเติบโตกว่า 140,000% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประกาศอนุมัติการจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF และ Ethereum ETF ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการยอมรับในวงกว้าง มีมูลค่าการซื้อขายสูงขึ้นตามการเข้าซื้อของกองทุนขนาดใหญ่ ดึงดูดให้นักลงทุนทั่วไปเข้าถึงโลกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น

ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยี จากยุค Internet สู่ Web 3 ซึ่งถือเป็น The Next Era of the Internet ที่ระบบต่างๆ จะมีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้น ยังเป็นอีกปัจจัยหนุนที่สร้างโอกาสให้ธุรกิจและการลงทุนใหม่ๆ สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้มีการคาดการณ์ตามมาว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีมูลค่าแตะ 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2573

ล่าสุด ดร. ธนภูมิ ดำรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ (Orbix INVEST) บริษัทลูกของยูนิต้า แคปิทัล เรือธงในกลุ่มธุรกิจการเงิน บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น รองรับโอกาสการเติบโตที่เปิดกว้าง บริษัทฯ พร้อมเปิดให้บริการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบมีกลยุทธ์ในการจัดการเงินทุน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการบริหารเงินลงทุน ทำหน้าที่คัดกรองสินทรัพย์ พร้อมบริหารกลยุทธ์จัดการเงินทุน และจัดการความเสี่ยงตามนโยบายการลงทุน ภายใต้แนวคิดผู้ช่วยมือโปรของคริปโตเนียน (Strategist for Kryptonian) ช่วยตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้สนใจลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งมีทีมสนับสนุนการให้บริการตลอดการลงทุน สามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น เข้าถึงบทความความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล สิทธ์ได้เข้าร่วมงานสัมมนาของทาง ออร์บิกซ์ อินเวสท์ และอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านแอปพลิเคชัน orbix INVEST ซึ่งออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ติดตามการลงทุนได้สะดวก ครบ จบในแอปเดียว

เบื้องต้น orbix INVEST จะนำเสนอกลยุทธ์ลงทุน 4 แนว แบ่งเป็น 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในสินทรัพย์เดียว Orbix Ultimate 10 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง โดยลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีขนาดใหญ่ และมีปัจจัยพื้นฐานดี ตามกรอบการลงทุน (Investment Framework) ของบริษัทฯ โดยใช้ปัจจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative) และเชิงปริมาณ (Quantitative) เพื่อคัดเลือก 10 สินทรัพย์ โดยมีสัดส่วนการลงทุนตามมูลค่าตลาด

และ 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์ Orbix Large-Cap Value Select เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเน้นลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Large-cap ไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าลงทุนสุทธิ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น ด้วยสัดส่วนที่ปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ของตลาดในแต่ละขณะ โดยบริหารกลยุทธ์แบบเชิงรุก (active strategy)





สำหรับผู้สนใจ สามารถทดลองสัมผัสประสบการณ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล พร้อมเพิ่มความมั่งคั่งให้แก่นักลงทุนสอดคล้องกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ด้วยการเริ่มลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ เพียง 5,000 บาท เพียงแค่เปิดบัญชีและยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ ผ่านแอปพิลเคชัน K PLUS โดยวางเป้าหมายระยะสั้น สิ้นปี 2567 นี้ มีผู้ใช้บริการ 2,500 ราย และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ที่ 1,000 ล้านบาท



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้