บลจ. บัวหลวง เปิดขาย IPO กองทุนหุ้นแบรนด์เนม ครบทุกธีมลงทุน 14-21 ก.พ. นี้

3078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ. บัวหลวง เปิดขาย IPO กองทุนหุ้นแบรนด์เนม ครบทุกธีมลงทุน 14-21 ก.พ. นี้


เพราะพลังของแบรนด์ (Power of brands) ช่วยเพิ่มแต้มต่อเหนือธุรกิจทั่วไป ผลจากเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้งด้านคุณภาพ ความนิยมชื่นชอบที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้าหรือบริการ จนยากจะหาแบรนด์อื่นมาทดแทน ส่งผลให้แบรนด์เหล่านี้สามารถกำหนดราคาได้เอง มีขีดความสามารถทางการแข่งขันสูง จึงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูง มีงบการเงินที่ดี และยังมีแนวโน้มการเติบโตของรายได้และกำไรในระดับสูง ประกอบกับราคาหุ้นกลุ่มนี้มีการปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา จนทำให้มูลค่าหุ้นมีความน่าสนใจมากขึ้น และยังมีแนวโน้มเติบโตตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจในระยะกลางถึงยาว ทำให้ บลจ. บัวหลวง (BBLAM) เล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่เปิดกว้าง จึงพร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด บัวหลวง พรีเมี่ยม แบรนด์ส (B-PREMIUM) ระหว่างวันที่ 14 - 21 กุมภาพันธ์ โดยเปิดโอกาสให้สามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ เพียง 500 บาท

ทั้งนี้ กองทุน B-PREMIUM จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน Pictet - Premium Brands, Class I สกุลเงินยูโร (EUR) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนมุ่งสร้างการเติบโตของมูลค่าเงินลงทุนผ่านการลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของทรัพย์สินทั้งหมดในตราสารทุนที่ออกโดยบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าและบริการระดับบน (Premium brands sector) ที่มีคุณภาพสูง ภายใต้การบริหารจัดการโดย Pictet Asset Management (Europe) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAVs) ของกองทุนรวม

ที่สำคัญ Pictet Asset Management มีจุดเด่นตรงกองทุนมีหน่วยงานทําหน้าที่ตรวจสอบความเสี่ยงของกองทุนภายใต้การบริหารจัดการ (Risk Control Unit) เรียกว่า Advance Portfolio Technology (APT) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้จัดการกองทุนได้รู้ถึงผลการตัดสินใจลงทุน และเพิ่มโอกาสการกระจายความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถประเมินความเสี่ยงของตลาดได้ ทั้งในรูปแบบ Absolute (volatility / VaR) หรือ relative โดยเทียบกับ Benchmark (Beta, Tracking Error) รวมถึงมีการวิเคราะห์ผลกระทบต่อความเสี่ยงโดยรวมที่เกิดจากการถือครองหลักทรัพย์แต่ละหลักทรัพย์ และมีการทํา Street Test ทุกสัปดาห์ เพื่อบริหารผลดำเนินงานให้สูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management)

ส่วนที่เหลืออีก 20% ของ NAVs อาจพิจารณาลงทุนในหลักทรัพย์ หรือทรัพย์สินอื่น ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึง Structured Note และหน่วยลงทุนของกองทุนรวมภายใต้การจัดการเดียวกัน

นอกจากนี้ กองทุนอาจมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ (derivative) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน รวมถึงป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับผลดำเนินงานย้อนหลังของกองทุน Pictet - Premium Brands, Class I EUR มีผลตอบแทนช่วง 5 ปี และ 3 ปี อยู่ที่ 10.53% และ 9.64% สูงกว่าดัชนีชี้วัด ที่ใช้ MSCI ACWI Net Total Return EUR ซึ่งอยู่ที่ 7.74% และ 5.77% ตามลำดับ ขณะที่ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา กองทุนมีผลขาดทุน 17.11% สูงกว่าดัชนีชี้วัดที่ขาดทุน 13.01%

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้