ROJNA ขายที่ดินให้ฮอริษอน พลัส บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือ ปตท. กับกลุ่ม Hon Hai Technology สร้างโรงงานผลิต EV

794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROJNA ขายที่ดินให้ฮอริษอน พลัส บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือ ปตท. กับกลุ่ม Hon Hai Technology สร้างโรงงานผลิต EV

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บมจ. ปตท. (PTT) และประธานกรรมการ บริษัท ฮอริษอน พลัส จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อรุณ พลัส ในเครือ ปตท. กับ Hon Hai Technology Group (Foxconn) เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามซื้อขายที่ดินสำหรับก่อสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่าง ฮอริษอน พลัส กับ บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) ที่มีนายชาย วินิชบุตร กรรมการบริหาร (ที่ 3 จากซ้าย) เป็นตัวแทนร่วมลงนามกับนายเค ชิว (Mr. Kay Chiu), General Manager of ETVG sub-division of E Business Group at Hon Hai และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอริษอน พลัส (ขวาบน) ร่วมด้วยนายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการบริหาร บริษัท ฮอริษอน พลัส จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ขวาล่าง)  

ทั้งนี้ ฮอริษอน พลัส จะซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 313 ไร่ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งคาดว่า โรงงานแห่งใหม่นี้จะแล้วเสร็จพร้อมผลิต EV สู่ตลาดภายในปี 2567 เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้งาน EV ได้สะดวกและมีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นต่อไป โดยบริษัทฯ พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ที่มีความสนใจพัฒนารถต้นแบบ สร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรให้กับประเทศ พร้อมต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้