บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดขาย IPO กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพตัวใหม่ เน้นลงทุนหุ้นจีนกระดาน A-Shares 14-21 ก.พ.นี้

502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดขาย IPO กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพตัวใหม่ เน้นลงทุนหุ้นจีนกระดาน A-Shares 14-21 ก.พ.นี้

การที่ตลาดหุ้นจีน A-Shares มีการปรับลงมาอยู่ในระดับน่าสนใจ เหมาะแก่การเข้าลงทุนระยะยาว รวมถึงเป็นตลาดที่มีปัจจัยสนับสนุนในระยะยาว ทั้งจากการที่ MSCI ได้เพิ่มน้ำหนักการลงทุน China A-Shares ในดัชนีตลาดเกิดใหม่ รวมถึงดัชนีหุ้นอื่นๆ หนุนให้มีเงินทุนจากต่างชาติไหลเข้าตลาด A-Shares เพิ่มมากขึ้น และการที่บริษัทในตลาด A-shares มีรายได้หลักจากภายในประเทศ ทำให้ได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดทางการค้ากับสหรัฐฯ น้อยกว่าที่ตลาดคาด

นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ด้วยว่า ทางการจีนจะมีนโยบายสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น โดยล่าสุด รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการกระตุ้นการบริโภคเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่ากว่า 3.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ตลาดหุ้นจีนมีโอกาสเติบโตในระยะยาวได้

บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) จึงพร้อมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด “ไทยพาณิชย์ หุ้นจีนเอแชร์ แอคทีฟ เพื่อการเลี้ยงชีพ (SCBRMASHARES)” เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษี และต้องการลงทุนในตลาดหุ้นจีน A-Shares ระหว่างวันที่ 14 - 21 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านผู้สนับสนุนการขายทุกราย หรือลงทุนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy และ SCBAM Fund Click ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

โอกาสนี้ SCBAM ยังได้จัดโปรโมชั่นสำหรับนักลงทุนที่ลงทุนช่วง IPO จะได้รับ Fund Back มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) โดยมอบเป็นหน่วยลงทุนกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น (SCBSFF) ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตรรัฐบาล ตราสารธนาคารพาณิชย์ และหุ้นกู้

ทั้งนี้ กองทุน SCBRMASHARES มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ Allianz China A-Shares ชนิดหน่วยลงทุน (share class) PT สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ จดทะเบียนภายใต้กฎหมายของประเทศลักเซมเบิร์ก และอยู่ภายใต้ UCITS

โดยกองทุนหลักมีวัตถุประสงค์สร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว ผ่านการลงทุนในหุ้น A-Shares ของจีน ทั้งนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลา ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการลงทุน ส่วนแนวทางการบริหารกองทุนจะเน้นเชิงรุก (Active Fund) เลือกลงทุนในบริษัทที่มีมูลค่าตลาด (Market Cap) มากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และกระจายการลงทุนไปที่ในหุ้นที่มีสภาพคล่องหลากหลายกลุ่ม อย่าง Fenjiu Group และ Wuliangye ผู้ผลิตและจำหน่ายสุราขาวชั้นนำของจีน, East Money Information แพลตฟอร์มข้อมูลทางการเงินและนายหน้าออนไลน์สำหรับนักลงทุนรายย่อย, Citic Securities หนึ่งในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน หรือ CATL หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมชั้นนำ ที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับผลดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนขึ้นมา อยู่ที่ 13.32% เทียบกับดัชนีอ้างอิง MSCI China A Onshore NR USD ที่ทำได้ 7.09% 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้