3 กองทุนใหม่ เปิดขาย ipo ถึงกลางเดือน ธ.ค.นี้

419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 กองทุนใหม่ เปิดขาย ipo ถึงกลางเดือน ธ.ค.นี้

บลจ.ทาลิส เตรียมเปิดตัวกองทุนหุ้นต่างประเทศกองที่สอง ซึ่งยังคงพุ่งเป้าการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในลักษณะกองทุนรวมตราสารทุนที่ลงทุนในกองทุนต่างประเทศ (Feeder Fund) ที่เน้นลงทุนเฉพาะหุ้นที่ติดในดัชนี Morningstar Wide Moat Focus IndexSM  ชื่อ กองทุนเปิด เอ เอฟ ยูเอส ไวท์ โมด เฮดจ์ ชนิดสะสมมูลค่า (AFMOAT-HA) ดีเดย์เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 9 - 14 ธ.ค. นี้ 

ทั้งนี้ กองทุนเปิด AFMOAT-HA จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม VanEck Morningstar Wide Moat ETF เพียงกองทุนเดียว เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ซี่งกองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนเน้นสร้างผลตอบแทนก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย ให้ใกล้เคียงกับราคาและผลตอบแทนของดัชนี Morningstar Wide Moat Focus Index (ดัชนีที่ Morningstar เป็นผู้จัดทำ โดยคัดเลือกหุ้นจากบริษัทที่มีความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน และราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม)

สำหรับผลตอบแทนสะสมของกองทุน VanEck Morningstar Wide Moat ETF ที่เป็นกองทุนหลัก ตั้งแต่ต้นปี 2564 อยู่ที่ 22.55% ส่วนผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 19.59%

และเพื่อลดความเสี่ยง (Hedging) จากอัตราแลกเปลี่ยน กองทุน AFMOAT-HA จะทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด ไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ

ด้าน บลจ.ทิสโก้ พร้อมเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ Next Generation Internet เพื่อการเลี้ยงชีพ (TNEXTGENRMF-A) เน้นลงทุนในธุรกิจเกี่ยวข้องกับ "นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต" ครอบคลุม 6 Theme ไม่ว่าจะเป็นระบบ Cloud Computing, Cyber Security, Big Data, Blockchain, P2P, Social Platforms, Digital Media, หรือ Internet of Things (IoT) ระหว่างวันที่ 2 – 14 ธันวาคมนี้

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุน TNEXTGENRMF-A จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ARK Next Generation Internet ETF ที่บริหารจัดการโดย ARK Investment Management LLC ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต และมีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุกในการสร้างผลตอบแทน เพียงกองทุนเดียว

ขณะที่ บลจ.เอ็มเอฟซี หันมาเปิดขายกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี รีนิวเอเบิล เอนเนอร์จี ชนิดเพื่อการเลี้ยงชีพ (MRENEW-RMF) ตั้งแต่วันที่ 8 – 21 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี รีนิวเอเบิล เอนเนอร์จี ชนิดเพื่อการออม (MRENEW-RMF) ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

และแน่นอนว่า MRENEW-RMF ถือเป็น share class ที่ต่อยอดความสำเร็จจากกองทุน MFC Renewable Energy Fund (MRENEW) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารทุนที่ลงทุนในกองทุนต่างประเทศ (Feeder Fund) ผ่านการลงทุนใน BGF Sustainable Energy Fund เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของ NAV ภายใต้การบริหารจัดการโดย BlackRock (ที่ได้รับการจัดอันดับ Morningstar 4 ดาว และ 5 globe Morningstar sustainability rating) ด้วยแนวนโยบายการลงทุนแบบเจาะจงไปที่ 3 กลุ่มอุตสาหกรรมทั่วโลก ได้แก่ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Power) การขนส่งโดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีสะอาด (Clean Transport) และการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ซึ่งนับเป็นกลุ่มธุรกิจ ESG ที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องและมีความยั่งยืน

ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในบริษัทที่ Global Industry Classification Standard กำหนด อย่างธุรกิจถ่านหิน และวัสดุสิ้นเปลือง (coal and consumables) การสำรวจและผลิตน้ำมันก๊าซ (oil and gas exploration and production) บริษัทน้ำมันก๊าดแบบครบวงจร (integrated oil and gas)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้