แก้ปัญหาหนี้รายย่อย และ SMEs ด้วย "หมอหนี้" กับ "แชทบอท"

411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้ปัญหาหนี้รายย่อย และ SMEs ด้วย "หมอหนี้" กับ "แชทบอท"

โครงการหมอหนี้เพื่อประชาชน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องแนวทางการปรับตัวและปรับธุรกิจ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ แก่ลูกหนี้รายย่อยและ SMEs ที่ประสบปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ตลอดจนสร้างความตระหนัก และเตรียมพร้อมลูกหนี้เพื่อเร่งติดต่อสถาบันการเงิน ควบคู่ไปกับการสร้างความร่วมมือในภาคธนาคารเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้อย่างต่อเนื่อง 

เว็บไซต์ "หมอหนี้เพื่อประชาชน" ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีนี้ ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าวแล้วกว่า 58,000 ครั้ง มีลูกหนี้ SMEs ที่ใช้บริการให้คำปรึกษาเชิงลึก รวมถึงเข้าอบรมเพื่อรับข้อแนะนำจากทีมหมอหนี้เพื่อประชาชนกว่า 2,700 ราย ซึ่งครอบคลุมธุรกิจการท่องเที่ยว บริการ ร้านอาหาร ก่อสร้าง และขนส่งสาธารณะ 

 


นอกจากนี้ ธปท. ยังได้จัดทำ "แชทบอท" หมอหนี้เพื่อประชาชน ผ่านช่องทางเว็บไซต์หมอหนี้เพื่อประชาชน (www.bot.or.th/app/doctordebt) และไลน์ @doctordebt เพื่อให้โครงการหมอหนี้เพื่อประชาชนสามารถช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยได้มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มทดลองให้บริการดังกล่าว ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ใช้บริการกว่า 1,900 ราย 


ล่าสุด เพื่อขยายการให้คำปรึกษาแก่ลูกหนี้ ให้ใช้งานง่าย สะดวก และสามารถค้นหาคำตอบได้ชัดเจนและตรงประเด็นมากขึ้น ธปท. ได้ปรับปรุง “แชทบอท” ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ แจ้งปัญหาสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อรายย่อยและธุรกิจ รวมไปถึงช่องทางติดต่อผู้ให้บริการทางการเงิน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้คำแนะนำในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือแนวทางแก้ปัญหาหนี้ได้อย่างตรงจุด 

ทั้งนี้ ผู้สนใจใช้บริการแชทบอทหมอหนี้เพื่อประชาชน สามารถเพิ่มไลน์ "หมอหนี้เพื่อประชาชน @doctordebt" ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่หากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1213

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้