WEH ควง BYD ให้ข้อมูลนักลงทุน และผู้แนะนำการลงทุน เตรียมขายหุ้นกู้ 29-31 ต.ค. นี้

1378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WEH ควง BYD ให้ข้อมูลนักลงทุน และผู้แนะนำการลงทุน เตรียมขายหุ้นกู้ 29-31 ต.ค. นี้


นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางบุษกร กอดำรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทางการเงิน บมจ. วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) ร่วมกับนายจิตวิสุทธิ์ พู่มนตรี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ และนายเฉลิมพล เทพกมล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ บมจ. หลักทรัพย์ บียอนด์ (BYD) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ร่วมนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2 ในรอบปี 2567 นี้ ซึ่งเตรียมเสนอขายระหว่างวันที่ 29 – 31 ตุลาคมนี้ ผ่านระบบออนไลน์ ให้กับผู้แนะนำการลงทุน นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  

โดยหุ้นกู้ WEH ที่จะเสนอขายครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน เบื้องต้น กำหนดอัตราดอกเบี้ยปีละ 7.00-7.25% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 8 ราย คือ บมจ. หลักทรัพย์ บียอนด์ (BYD) บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ประเทศไทย (MST)  บมจ. หลักทรัพย์ ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ (TNITY) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก (GBS) บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน ประเทศไทย (UOBKH) บมจ. หลักทรัพย์ พาย (Pi) และ บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป ประเทศไทย (PST) เพื่อนำเงินทุนไปใช้ลงทุนเพื่อขยายธุรกิจ หรือพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ๆ รวม 10 โครงการ ที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเดินหน้าแผนธุรกิจระยะ 5 ปี ล่าสุด (ปี 2567-71) ที่ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตจากปัจจุบัน 717 เมกะวัตต์ เป็น 1,500 เมกะวัตต์ เพื่อเพิ่มรายได้ขึ้นมาแตะระดับ 13,000 ล้านบาท

สำหรับผลดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง (ปี 2564-66) บริษัทฯ มีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท มีกำไรสุทธิมากกว่า 5,000 ล้านบาท และมีกระแสเงินสดมากกว่า 9,000 ล้านบาท ติดต่อกันทั้ง 3 ปี ขับเคลื่อนจากการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมรวม 8 โครงการ ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ที่ 0.58 เท่า 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้