APCO มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังฟื้น หนุนจากยอดขายต่างประเทศ การออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่

1325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

APCO มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังฟื้น หนุนจากยอดขายต่างประเทศ การออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่


ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังว่า มีแนวโน้มการเติบโตของรายได้และกำไรดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก ตามการเพิ่มขึ้นของยอดขายต่างประเทศ หนุนจากการที่บริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ของจีน ซึ่งได้รับอนุญาตให้เป็นผู้จัดการแข่งขัน Texas Hold’em Game ในประเทศไทย เลือกผลิตภัณฑ์ย้อนวัย ป้องกันและกำจัดเนื้อร้ายของบริษัทฯ เป็นของกำนัลให้กับผู้ร่วมการแข่งขันทุกคน พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้ติดตามชมมีโอกาสซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ นำกลับไปใช้ในจีนได้ด้วย ช่วยเพิ่มรายได้จากช่องทางนี้ปีละ 300 ล้านบาท เมื่อประเมินจากฐานลูกค้าเพิ่มเฉลี่ยปีละ 30,000 คน อิงจากยอดคนจีนที่เข้าร่วมการแข่งขันเดือนละ 2,000 ราย และยอดผู้ติดตามเดือนละ 2,500 ราย อีกทั้งบริษัทฯ จะเริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ไปไนจีเรียล็อตแรกในไตรมาสสุดท้าย ก่อนทยอยส่งมอบผลิตภัณฑ์จนครบ 1 ล้านขวด ในกรอบเวลา 1 ปี ตามสัญญาที่เซ็นไว้ 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ พร้อมกระตุ้นยอดขายในประเทศ มาเน้นขายออนไลน์ในรูปแบบ Dropship เพิ่มขึ้น ผ่านการคัดเลือกตัวแทนรายใหญ่ที่มีศักยภาพจำนวน 100 ราย โดยบริษัทฯ จะใช้การโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง พร้อมกับเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเป็น Mass product คือ CANCINO นวัตกรรมป้องกันเนื้อร้ายแบบแคปซูล ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และ MylifeT นวัตกรรมวัฒนชีวา ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อปรับสูตรให้เข้ากับผู้บริโภคทุกวัย อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ช่วยเสริมสร้างความยาวเทโลเมียร์ให้สมบูรณ์ไม่เสื่อมก่อนวัย

สำหรับผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 14.66 ล้านบาท ชะลอตัวลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) สาเหตุจากกำลังซื้อที่หดตัวตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ฉุดให้รายได้จากการขายชะลอตัวเหลือ 53.61ล้านบาท พร้อมกับฉุดให้ผลดำเนินงานครึ่งปีแรกชะลอตัว YoY ตามไปด้วย โดยกำไรหดตัว 46.6% มาอยู่ที่ 31.29 ล้านบาท ตามรายได้จากการขายที่ลดลง 28.6% มาอยู่ที่ 108.26 ล้านบาท แต่บริษัทฯ ยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ที่ 80% จากการควบคุมต้นทุนการผลิต และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้