SNPS ผนึก นาโนเทค สวทช. พัฒนาสารสกัดกระชายดำบริสุทธิ์ B GOLD เจาะตลาด Age Tech ทั่วโลก

1298 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SNPS ผนึก นาโนเทค สวทช. พัฒนาสารสกัดกระชายดำบริสุทธิ์ B GOLD เจาะตลาด Age Tech ทั่วโลก



รศ. ดร. พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และ ดร. กฤษฎา กิตติโกวิทธนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บมจ. สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ (SNPS) พร้อมด้วย ดร.อุรชา รักษ์ตานนท์ชัย ผู้อำนวยการศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ และ ดร.อุดม อัศวาภิรมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยการห่อหุ้มระดับนาโน นาโนเทค สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตสารสกัด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสารสกัดกระชายดำบริสุทธิ์ B GOLD ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์สีเหลืองทอง มีปริมาณฟลาโวนอยด์สูงสุดในระดับนาโน ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตร อีกทั้งยังผ่านการทดสอบทางคลินิกยืนยันประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย (Anti-Aging) และฟื้นฟู (Rejuvenation) ป้องกันเซลล์ผิวจากความเสียหาย 35.3-56.9% ปกป้องการทำลาย DNA อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความชราได้ 44.6% และช่วยลดเลือนริ้วรอยหมองคล้ำ รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน 48-50% สามารถตอบโจทย์ตลาด Age Tech ที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะสั้นถึงกลาง สอดรับกับสังคมโลกที่เข้าสู่ยุคผู้สูงวัย เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ได้มีผลแค่ช่วยให้มีรูปร่าง ผิวพรรณภายนอกที่ดูดีขึ้น แต่ยังสามารถส่งเสริมสุขภาพ และอาจเพิ่มช่วงเวลาที่มีสุขภาพดี (Healthspan) และช่วงอายุขัย (Lifespan) ได้อีกด้วย

ดร. อุดม อัศวาภิรมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยการห่อหุ้มระดับนาโน นาโนเทค สวทช. ชี้แจงว่า นวัตกรรมการผลิตสารสกัดมาตรฐานจากสมุนไพร ตั้งเป้านำร่องในสมุนไพรไทย 3 ชนิด ได้แก่ กระชายดำ บัวบก และกะเพรา ถือเป็น 1 ใน BCG Implementation ของ สวทช. เพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพร ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ต่อเนื่องไปถึงอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและความงาม ผลักดันให้เกิด Hub of Thai Herbal Extract ในการส่งเสริมพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และคว้าโอกาสตลาดสมุนไพรให้กับประเทศอย่างยั่งยืน

 

 

 


ขณะที่ รศ. ดร. พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และ ดร. กฤษฎา กิตติโกวิทธนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา SNPS เสริมว่า สารสกัดกระชายดำบริสุทธิ์ B GOLD ถือเป็นนวัตกรรมที่ผนึกเอาจุดแข็งเรื่องการพัฒนาฐานความรู้ทางวิทยาศาสตร์และการพัฒนาเทคโนโลยีด้านนาโนเทค ของ สวทช. เข้าด้วยกันกับจุดแข็งของบริษัทฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการสกัดสารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพรไทย (Active Phyto-Innovention หรือ API) ที่เกิดขึ้นจากการศึกษาและพัฒนางานวิจัยอย่างต่อเนื่อง ให้ความสำคัญกับมาตฐานในการควบคุมคุณภาพการผลิตอย่างเข้มงวด และการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้สามารถกำหนดปริมาณสารสำคัญ หรือสารออกฤทธิ์ให้มีความเสถียร ส่งผลให้สามารถส่งมอบสารสกัดที่สามารถนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร หรือน้ำมันสกัด น้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพร มากว่า 24 ปี

ความสำเร็จของนวัตกรรมสารสกัดกระชายดำบริสุทธิ์ B GOLD ทำให้ SNPS เร่งเดินหน้าลงนามสัญญาการค้ากับบริษัทชั้นนำระดับโลก ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและเวชสำอาง ในฝรั่งเศส, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย, อังกฤษ, เยอรมัน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และนิวซีแลนด์ เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ พร้อมกับผลักดันแบรนด์ไทยให้ก้าวเป็น Thailand herbal champion อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้