BC เผยธุรกิจเริ่มฟื้น มั่นใจปี 2567 มีกำไรชัดเจน

1283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BC เผยธุรกิจเริ่มฟื้น มั่นใจปี 2567 มีกำไรชัดเจน



นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) ซึ่งทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในรูปแบบ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (Build-Operate-Sale : BOS) ประเภทโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า เปิดเผยแนวโน้มธุรกิจไตรมาสสุดท้ายปีที่ผ่านมาว่า มีการฟื้นตัวสดใส ขานรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว หนุนให้ธุรกิจโรงแรม และศูนย์การค้า ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยธุรกิจโรงแรมทั้ง 10 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี หรือภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะชาวอินเดีย หนุนให้อัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) พุ่งขึ้นแตะ 90% ขณะที่ธุรกิจศูนย์การค้า มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครงการซัมเมอร์พ้อยท์ มีอัตราการเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 94%

ขณะเดียวกัน ธุรกิจขนส่งและจัดเก็บสินค้าของส่วนตัว ภายใต้แบรนด์ Go storage และธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ แบรนด์คณา (KANA) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าจะเริ่มเห็นผลดำเนินงานมีกำไรเป็นไตรมาสแรก หลังจากขาดทุนต่อเนื่องตลอด 3 ไตรมาสที่ผ่านมา  

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 25% และมีกำไรจากการดำเนินงาน ขับเคลื่อนจากทุกธุรกิจ โดยตั้งเป้าขายอสังหาริมทรัพย์ประเภท BOS ให้ได้ 1-2 โครงการ หลังจากต้องชะลอการขายโครงการออกไปในปีที่ผ่านมา จากผลกระทบของดอกเบี้ยขาขึ้น กดดันให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (Yield) ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ แต่จากทิศทางดอกเบี้ยในปีนี้ ทำให้คาดว่าจะปิดดีลได้สำเร็จ เพราะมีการเจรจาต่อรองกับผู้ซื้ออย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจศูนย์การค้า พร้อมทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น เพื่อเพิ่มอัตราการเช่าพื้นที่ให้สูงขึ้น เช่นเดียวกับธุรกิจขนส่งและจัดเก็บสินค้าของส่วนตัว ที่เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติม หลังได้รับการตอบรับที่ดี และธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ที่จะมุ่งเน้นเพิ่มยอดขายผ่านสาขาเดิมทั้ง 12 แห่ง และเสริมยอดขายผ่านสาขาใหม่ ในทำเลที่มีทราฟฟิคสูง อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว และมีศักยภาพเติบโต ทั้งในรูปแบบหน้าร้าน และรูปแบบ wholesalers ในทำเลศักยภาพ อาทิ สยามดิสคัฟเวอรี่ Cafe Del Mar ภูเก็ต เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างถูกต้อง เพราะได้ใบอนุญาตดำเนินการเต็มรูปแบบ (Fully Licensed)

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เล็งเปิดตัวธุรกิจใหม่ ด้านอาหาร เพื่อเสริมรายได้จากการให้บริการให้แก่โรงแรมในเครือ เพื่อเติมเต็มโมเดลธุรกิจให้มีการเติบโตแข็งแกร่งขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนพัฒนาโรงแรมใหม่ 2 โครงการ ย่านสุขุมวิท ซอย 5 และที่หาดกมลา จ. ภูเก็ต มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 2-3 ปีจากนี้ เพื่อผลักดันรายได้จากการขายโครงการตามแผนธุรกิจ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้