SCB Abacus รีแบรนด์สู่ ABACUS digital วางเป้าหมาย IPO ปี 2568

3083 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCB Abacus รีแบรนด์สู่ ABACUS digital วางเป้าหมาย IPO ปี 2568



ดร. สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ABACUS digital เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตัดสินใจรีแบรนด์จาก SCB Abacus เป็น ABACUS digital เพื่อให้สะท้อนวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ที่พร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกคน (Give Everyone a Real Chance) ทั้งเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการเงิน และสร้างโอกาสทางการเงิน โดยอาศัยเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นมาเอง ที่เรียกว่า Abacus Core Technology (ACT) engine ซึ่งเป็นระบบวิเคราะห์สินเชื่อแบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน MoneyThunder ที่ช่วยเปิดโอกาสให้คนที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนในระบบ หรือคนที่มีเครดิตน้อยได้มีสภาพคล่องไปใช้หมุนเวียนในชีวิตประจำวัน ด้วยวงเงิน 800 บาท ไปจนถึงวงเงินสูงสุด 1,000,000 บาท

ด้วยจุดแข็งเรื่องความเข้าใจในตลาดสินเชื่อออนไลน์ และการมีเทคโนโลยีของตัวเอง ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนระดับโลกได้ว่า บริษัทฯ มีศักยภาพมากเพียงพอที่จะสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริง ทำให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถระดมทุนรวมได้กว่า 1,500 ล้านบาท ทั้งในระดับซีรีย์ A และซีรีย์ B สูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจ Digital Lending ของไทย เพื่อรองรับการให้บริการสินเชื่อที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเฉลี่ย 3-4 เท่าต่อปี และทุกวันนี้ มีผู้สนใจสมัครสินเชื่อผ่านแบรนด์ "เงินทันเด้อ" (MoneyThunder) สูงถึงเดือนละ 200,000 ราย ทำให้เชื่อมั่นว่า การระดมทุนในระดับซีรีย์ C เร็วๆ นี้ จะได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเหมือนเช่นเคย เพราะบริษัทฯ จะนำเงินทุนไปใช้เพื่อรองรับการเติบโตในปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2568 เพื่อเพิ่มความพร้อมด้านฐานเงินทุนรองรับการขยายฐานธุรกิจที่มากกว่าสินเชื่อออนไลน์ ให้ครอบคลุมการสร้างสินทรัพย์ สร้างธุรกิจ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์สำคัญ ประกอบด้วย

การเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม ด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ยืดหยุ่น (Max Your Options) ผ่านการใช้ข้อมูลทางเลือก (alternative data) ที่หลากหลายในการวิเคราะห์ความเสี่ยงสินเชื่อ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้ลูกค้าเก่ารักษาเครดิตของตนเองได้ดีต่อเนื่อง อาทิ การเปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนด หรือเปลี่ยนแปลงค่างวดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิต เพราะลูกค้ากว่า 40% ของ MoneyThunder เป็นกลุ่มที่ถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารมาก่อน 

การตอบโจทย์ลูกค้าแบบ 360 องศา (Design Your Life) เพราะการให้บริการสินเชื่อเงินสดเป็นเพียงการตอบโจทย์ขั้นต้น ลูกค้ายังคงมองหาบริการทางการเงินด้านอื่นๆ ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ทำให้การร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในมิติที่แตกต่าง จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและตรงใจลูกค้ามากขึ้น

การต่อยอดให้กับธุรกิจของพาร์ทเนอร์ด้วยเทคโนโลยี in-house ของบริษัทฯ (Empower Your Tech) ด้วยการพัฒนาระบบ ACT ให้สามารถรองรับผู้ใช้งานขนาดใหญ่ ช่วยต่อยอดธุรกิจให้กับพันธมิตรที่ต้องการขยายขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าของตน อาทิ เทคโนโลยีวิเคราะห์เอกสารการเงินต่างๆ ด้วย AI เทคโนโลยีวิเคราะห์และปรับปรุง customer experience สำหรับธุรกิจที่ต้องการนำเสนอบริการที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้