KBANK ปักหมุดมุ่งสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดระดับภูมิภาค หลังลุล่วงการเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศแล้ว

2748 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KBANK ปักหมุดมุ่งสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดระดับภูมิภาค หลังลุล่วงการเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศแล้ว

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า หลังจากในปีที่ผ่านมา มีลูกค้ากว่า 2 ล้านคน สมัครใช้งาน K PLUS ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่เพิ่งใช้บริการธนาคารเป็นครั้งแรกมากกว่า 1 ล้านคน ขณะที่จำนวนธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ขยายตัวสูงถึง 98% จากธุรกรรมทั้งหมด โดยในแต่ละชั่วโมงปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง ขณะที่ยอดเงินสูงเกือบ 10 ล้านล้านบาท และยังเป็นธนาคารเดียวในไทยที่ไม่ถูกหักค่าธรรมเนียมการโอนจากธนาคารตัวกลาง สำหรับการโอนเงินจากไทยไปยัง 32 ประเทศคู่ค้า ตอกย้ำให้เห็นความเป็นธนาคารผู้นำด้านดิจิทัลอันดับหนึ่งของไทย  

ขณะเดียวกัน การจับมือกับ LINE เพื่อให้บริการธนาคารผ่ านโซเชียลมีเดีย ก็มีการเติบโตขึ้นอย่างเด่นชัด เมื่อมีผู้ใช้บริการรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.4 ล้านราย ด้วยยอดสินเชื่อปล่อยกู้ผ่าน LINE BK กว่า 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการให้กู้ยืมแก่ลูกค้าที่ไม่มีรายได้ประจำ หรือไม่มีเงินเดือนประจำ เช่น คนทำงานอิสระ ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย อีกทั้งยังเป็นก้าวแรกที่นำคนเหล่านี้เข้าสู่ระบบธนาคาร ทำให้มีประวัติเครดิต ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการขยับขยายกิจการในอนาคตได้ด้วย ทำให้ธนาคารมีการวางระบบระบบเอไอช่วยวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบเข้ากับข้อมูลสมัยใหม่อื่นๆ เพื่อประเมินความสามารถและความตั้งใจในการชำระคืนเงินกู้ของผู้กู้ และนำมาซึ่งการเป็น "ชาเลนเจอร์แบงก์"

ดังนั้น เมื่อความนิยมเพิ่มขึ้น ทำให้ธนาคารต้องก้าวล้ำไปข้างหน้าอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยการพัฒนาระบบที่มีเสถียรภาพสูง ยกระดับความปลอดภัยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ป้องกันและตรวจจับธุรกรรมที่ผิดปกติ เพื่อให้สอดรับกับการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมกับหลอมรวมดีเอ็นเอของความเป็นชาเลนเจอร์แบงก์ เข้าไปในแก่นของ KBANK จนทำให้ธนาคารได้รับการยอมรับว่าเป็นธนาคารที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดจากการที่ธนาคารทุ่มงบลงทุนด้านเทคโนโลยีตลอด 3 ปีนี้ (2565-67) กว่า 22,000 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นเป้าหมายล่าสุด  


 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้