ILM เตรียมผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ จากไอเดียผู้ชนะโครงการออกแบบ DIPROM PATHFINDER

2848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ILM เตรียมผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ จากไอเดียผู้ชนะโครงการออกแบบ DIPROM PATHFINDER


เพื่อตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืน (ESG) ในฐานะผู้ส่งต่อโอกาสให้แก่สังคมอย่างยั่งยืน พร้อมกับยกระดับการพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ทำให้ บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) จับมือกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดโครงการออกแบบ "DIPROM PATHFINDER” ซึ่งเปิดโอกาสให้นักออกแบบทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวด ภายใต้โจทย์การออกแบบ โต๊ะอาหารที่ทำงานได้สะดวก และโต๊ะทำงานที่กินข้าวได้สบาย (WORK TO DINE” Work hard, Eat harder) โดยผสานไอเดียหัตถศิลป์เข้ากับนวัตกรรมหรือเทคโนโลยี เช่น แสง เสียง เพื่อให้ได้โต๊ะที่โดดเด่นด้านดีไซน์ควบคู่กับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย วัสดุที่ใช้มีความปลอดภัย มีความคุ้มค่า ในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้    

หลังจากกิจกรรมเฟ้นหานักออกแบบ และเวิร์คช้อป เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ คำแนะนำ และจุดประกายความคิด ในการเลือกวัสดุเพื่อผลิตผลงานจริง และพัฒนาดีไซน์ ทั้งจากทีมงาน Index Design Center อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และคณะกรรมการตัดสิน 7 ท่านจากแวดวงการออกแบบและเกี่ยวเนื่อง อาทิ ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นางสาวพิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการสายการค้า ILM นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) นางสาวฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจ Ceemeagain ดำเนินมาได้กว่า 6 เดือน ในที่สุด สามารถคัดเลือกผู้ชนะเลิศ 3 อันดับ อันดับหนึ่งเป็นผลงานของนายปรีชา แตงเล็ก ที่ใช้ไอเดียการเล่นเลเยอร์ไม้แบบขนมชั้น พร้อมฟังก์ชันจัดเก็บและปลั๊กไฟ ในสไตล์มินิมอลโทนไม้สบายตา เรียบง่าย สะดวกทั้งกินข้าวและทำงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "LAYER WORKING SPACE KHANOM CHAN" ส่วนผู้ชนะเลิศอันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นผลงานของทีม Big : Bear : Book Theteam และ Ma Team 

 



หลังจากนี้ ทีมงาน Index Design Center ของ Index Living Mall จะร่วมกับทีมผู้ชนะ พัฒนาผลงานให้ลงตัวกับภาคการผลิตก่อนทำ Prototype เพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตจริง และวางจำหน่ายภายในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้ส่วนแบ่งจากการจำหน่ายสินค้า 5% เป็นเวลา 1 ปี สำหรับผลงานของผู้ชนะเลิศอันดับ 2 และอันดับ 3 สามารถพรีออเดอร์ได้ผ่าน www.goodgeek.com ก่อนดำเนินการผลิตและจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ต่อไป 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้