SCBX จับมือ KakaoBank ธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เตรียมรุกธุรกิจ Virtual Bank

2940 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCBX จับมือ KakaoBank ธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เตรียมรุกธุรกิจ Virtual Bank


นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) บอกว่า การที่ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางรายได้ (Income Inequality) เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ (pain point) ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งยังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ดังนั้น เพื่อช่วยแก้ปัญหาและเพิ่มโอกาสให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบนี้ได้มากขึ้น ทำให้เกิดแนวคิดในการจัดตั้งธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) ขึ้นมา

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว SCBX จึงพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำธุรกิจ  Virtual Bank ซึ่งมีความจำเป็นต้องยกระดับเทคโนโลยีให้มีความแข็งแกร่ง ทั้งเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเพื่อช่วยลดต้นทุนการให้บริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ธนาคารจึงได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก KakaoBank ที่เป็นธนาคารดิจิทัล 100% ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ มีจุดแข็งคือความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ Virtual Bank ตลอดจนมีศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถ พร้อมสนับสนุนให้กลุ่ม SCBX ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินในประเทศไทย สามารถทำธุรกิจ Virtual Bank ในเมืองไทยให้ประสบความสำเร็จ ทำให้มีการลงนามความร่วมมือจัดตั้ง Consortium เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้ง Virtual Bank จากธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป

ขณะที่นาย ยุน โฮ ยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KakaoBank ยืนยันว่า พร้อมร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เหมือนที่ KakaoBank  เคยดิสรัปธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยในเกาหลีใต้ ด้วยเทคโนโลยีทางการเงินในฐานะผู้นำตลาดธนาคารดิจิทัล สอดประสานไปกับความเข้าใจในตลาดไทยอย่างลึกซึ้งของ SCBX ทำให้มีความเชื่อมั่นว่า จะช่วยขยายประโยชน์ของบริการโมบายแบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบให้กับคนไทย

นอกจากนี้ SCBX และ KakaoBank กำลังร่วมกันพิจารณาหาพันธมิตรเพิ่มเติม เพื่อเสริมความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนความแข็งแกร่งให้ครบทุกมิติ เพื่อความสำเร็จในการขอใบอนุญาตจัดตั้งและประกอบธุรกิจธนาคารไร้สาขาในประเทศไทย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้