i-Store เตรียมขยาย Self-Storage เป็น 6 สาขา ก่อนเดินหน้าเข้าตลาด mai ปีหน้า หวังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจ

2800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

i-Store เตรียมขยาย Self-Storage เป็น 6 สาขา ก่อนเดินหน้าเข้าตลาด mai ปีหน้า หวังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจ


นายภักดี อนิวรรตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สตอเรจ เอเชีย (I-STORE)  ผู้ให้บริการเช่าห้องเก็บของหรือทรัพย์สินส่วนตัว (Self-Storage) แบรนด์ i-Store ที่เป็น Self-Storage รายแรกที่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยเข้าร่วมลงทุน ผ่าน "กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs" เปิดเผยว่า การที่ความต้องการพื้นที่จัดเก็บสินค้าของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ทำให้ธุรกิจ Self-Storage ในประเทศมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาใหม่ 2 แห่ง ในช่วงครึ่งปีหลัง ที่อุดมสุข และอ่อนนุช เพื่อผลักดันให้รายได้ปีนี้ให้เติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อน 150-200% เป็น 80-100 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ และสอดรับกับแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ปีหน้า

ปัจจุบัน I-STORE มีการเปิดให้บริการ Self-Storage ทั้งหมด 4 สาขา ที่สีลม (อัตราเช่า 98%) สุขุมวิท 24 (อัตราเช่า 93%) สุขุมวิท 71 (อัตราเช่า 57%) และเพิ่งเปิดสาขาใหม่ สาทรวัน (อัตราเช่า 6%) เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ด้วยขนาดพื้นที่ให้เช่าประมาณ 10,000 ตารางเมตร ภายใน 3 ปีนี้ เน้นไปที่ย่านเขตเศรษฐกิจใจกลางเมือง หรือทำเลคุณภาพที่มีการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ในวงกว้าง

เพื่อรองรับแผนเติบโตข้างต้น บริษัทฯ จำเป็นต้องระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 6.95% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายนนี้ วงเงินรวม 150 ล้านบาท ผ่าน บมจ. หลักทรัพย์ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) เพียงรายเดียว

 



นอกเหนือจากธุรกิจ Self-Storage ที่สร้างรายได้ในสัดส่วน 67.21% แล้ว บริษัทฯ ยังมีช่องทางหารายได้จากบริการอื่นๆ  ให้ครบครันทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ได้แก่ บริการรับฝากสิ่งของส่วนตัวถึงบ้านผ่านระบบการจัดการแบบออนไลน์ (i-Store Go Door to Door Storage) ที่ให้บริการทั้งการขนย้าย การบรรจุ และจัดเก็บรักษาสิ่งของให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน พร้อมนำส่งคืนให้ลูกค้าที่สามารถดำเนินการด้วยตนเอง รวมถึงธุรกิจออกแบบและติดตั้ง (Self-Storage Design & Construction) และรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่ (Storage Management) ในโครงการคอนโดมิเนียมหรือนิติบุคคลอาคารชุด (License Unmanned Storage) รายใหญ่ 2-3 ราย ที่เป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) 

“อุตสาหกรรม Self-Storage ในประเทศไทยยังมีโอกาสขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง เพราะมีธุรกิจเปิดให้บริการเพียง 32 แห่งทั่วประเทศ หรือเทียบเท่าประชากรทั้งประเทศเพียง 1% เท่านั้น ทำให้บริษัทฯ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจผ่านการเพิ่มสาขาการให้บริการให้ครอบคลุม ควบคู่ไปกับการสร้างบริการที่สะดวกสบาย มีคุณภาพและราคาเป็นมิตร เสมือนว่า i-Store เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งในบ้านลูกค้า ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับคนที่อาศัยในเมือง โดยสร้างการเติบโตไปพร้อมกับการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ย่าน CBD และทำเลคุณภาพต่างๆ ส่งผลให้มีจำนวนอัตราการเช่าต่อสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จากความมั่นใจในศักยภาพที่ดีของบริษัท คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ตรงตามเป้าหมาย” ผู้บริหาร I-STORE ชี้แจง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้