IIG เปิดตัว บริษัทย่อย IIV หลังแพลตฟอร์ม Moverse ตอบโจทย์ Insurtech เป็นอย่างดี

2951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IIG เปิดตัว บริษัทย่อย IIV หลังแพลตฟอร์ม Moverse ตอบโจทย์ Insurtech เป็นอย่างดี


 
นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) บอกว่า จากการที่บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสต่อยอดอุตสาหกรรมประกันในประเทศ ทำให้ก่อตั้งบริษัท ไอแอนด์ไอ เวนเจอร์ (IIV) ขึ้นมาเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มอินชัวร์เทค (Insurtech) ในปี 2564 ครอบคลุมประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ อัคคีภัย วินาศภัย โดยมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) ให้บริการในหลายรูปแบบ ทั้งด้านภาพ เสียง และการวิเคราะห์ข้อมูล

ล่าสุด IIV ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรก Moverse แพลตฟอร์มโซลูชันสำหรับประกันภัยรถยนต์แบบครบวงจร (End-to-End Platform) รองรับ Customer Experience ในทุกขั้นตอนการบริการ ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการขาย การตรวจสภาพรถยนต์ ไปจนถึงกระบวนการเคลม ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทประกันภัย โบรกเกอร์ประกันภัย รวมไปถึงผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า ศูนย์บริการรถยนต์ หรืออู่ซ่อมรถยนต์ นับเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมประกันภัยในประเทศไทยสู่รูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มตัว




โดยฟังก์ชันแรกที่เปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คือ บริการตรวจสภาพรถยนต์ (Motor Inspection) ผ่านการถ่ายภาพ โดยใช้ AI ที่มีความแม่นยำเรื่องความเสี ยหายสูงถึง 97% มีขั้นตอนใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก และลดระยะเวลาการนัดหมายการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งต่างจากการตรวจสภาพรถยนต์รูปแบบเดิม เพราะบริษัทประกันหรือนายหน้าประกัน สามารถสร้างและส่งลิงก์ การตรวจสภาพรถยนต์ไปให้ลูกค้า หรือผู้ตรวจสภาพรถยนต์ ผ่านทาง SMS หลังจากลูกค้า หรือผู้ตรวจสภาพรถยนต์ได้รับ SMS แล้ว สามารถดำเนินการตรวจสภาพรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วยตนเองในทันที เพียงถ่ายรูปผ่าน Web Browser ซึ่งไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม เพราะ AI จะช่วยควบคุมคุณภาพของภาพถ่าย มุมการถ่ายภาพ แสง และการสั่น เพื่อให้ได้ภาพที่ถูกต้อง แม่นยำ และมีคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถติดตามผลการอนุมัติผ่านมือถือสมาร์ทโฟนได้แบบ Realtime สำหรับบริษัทประกัน และนายหน้าประกัน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการเดินทาง และระยะเวลาในการตรวจสภาพรถยนต์ นอกจากนี้ AI ยังสามารถช่วยประเมินความเสียหาย และประเมินราคาได้

ประการสำคัญ แพลตฟอร์ม Moverse ยังเป็นแพลตฟอร์มกลางที่สามารถปรับการใช้งานให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้บริการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัย หรือนายหน้าประกันภัยรายเล็ก รายใหญ่ เพราะคิดค่าบริการแบบจ่ายตามจำนวนครั้งที่ใช้งานจริง (Pay Per Use) ช่วยให้ต้นทุนในการให้บริการลดต่ำลง เนื่องจากไม่ต้องจ่ายค่า License การใช้ซอฟต์แวร์ ไม่ต้องจ้างที่ปรึกษาเพื่อวางแผนพัฒนาระบบ จึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากบริษัทประกันและนายหน้าประกันหลายราย ทำให้บริษัทฯ พร้อมขยายการให้บริการด้านการขายประกันรถยนต์ และการเคลมเพิ่มเติมในปลายปีนี้ ซึ่งจะช่วยให้ IIG ก้าวสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยีประกัน (Insurtech) และเทคโนโลยีสุขภาพ (Healthech) ในประเทศไทย ก่อนขยายวงไปในระดับภูมิภาคอาเซียน ตามเป้าหมายที่วางไว้






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้