กรุงไทย ผนึก Fidelity ยกระดับบริการบริหารความมั่งคั่ง ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า Wealth โต 100% ใน 3 ปี

2710 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงไทย ผนึก Fidelity ยกระดับบริการบริหารความมั่งคั่ง ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า Wealth โต 100% ใน 3 ปี


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้นำปฏิวัตินวัตกรรมการลงทุน ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้คนไทยหาผลตอบแทนจากการลงทุนในทุกจังหวะของตลาด ผ่านช่องทางดิจิทัลที่ทุกคนเข้าถึงได้สะดวก ทั้งแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" และ "Krungthai NEXT" ได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง ธนาคารเตรียมพัฒนาบริการ "บริหารสินทรัพย์ (Wealth Tech)" เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มเวลธ์ (Wealth) ให้เติบโต 100% ภายใน 3 ปี จากฐานลูกค้ากลุ่มเวลธ์ปัจจุบัน ที่มีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป กว่า กว่า 2 แสนราย

โดยเพื่อนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ธนาคารได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก อย่าง ฟิเดลิตี้ อินเตอร์เนชันแนล (Fidelity International) บริษัทจัดการลงทุนระดับโลก ที่มีประสบการณ์ทำธุรกิจมากกว่า 50 ปี ใน 25 ประเทศทั่วโลก บริหารสินทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 7.28 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อยกระดับบริการด้านการลงทุนของธนาคารให้ครบวงจร ทั้งการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล การแนะนำการจัดสรรพอร์ตเงินลงทุน การจับจังหวะตลาดเพื่อกำหนดกลยุทธ์การลงทุน การให้บริการบทวิเคราะห์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนที่แตกต่างและเหนือระดับให้กับลูกค้าธนาคาร ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจลงทุนได้อย่างแม่นยำ พร้อมยกระดับการลงทุนให้ถึงเป้าหมายทางการเงินได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน  



สำหรับก้าวแรกของบริการ "บริหารสินทรัพย์ (Wealth Tech) ทาง KTB ฟิเดลิตี้ และ บลจ. กรุงไทย (KTAM) จะร่วมกันจัดตั้งกองทุนรวมที่ลงทุนกระจายในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก 3 กองทุน แยกตามเป้าหมายผลตอบแทน ระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ นำเสนอให้กับลูกค้าธนาคารโดยเฉพาะ 

ขณะเดียวกัน นายราจีฟ มิตตัล กรรมการผู้จัดการ ฟิเดลิตี้ อินเตอร์เนชันแนล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น บอกว่า การร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ฟิเดลิตี้นำประสบการณ์การบริหารการลงทุนทั่วโลกที่สั่งสมมาหลายทศวรรษ มาส่งมอบบริการและโซลูชันที่หลากหลายมากขึ้นให้กับ KTB ผ่านการสนับสนุนหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุน ช่วยให้ลูกค้าธนาคารเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลายทั่วโลก หรือการให้คำแนะนำการลงทุน เพื่อช่วยให้ลูกค้าจัดสรรพอร์ลงทุนอย่างเหมาะสมตามเป้าหมายผลตอบแทน รวมไปถึงการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมบุคลากร ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการลงทุนให้กับผู้ดูแลแนะนำการลงทุนของ KTB  เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับนักลงทุนไทย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้