กสิกรไทยครองตำแหน่งในดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ก 4 ปีซ้อน

312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กสิกรไทยครองตำแหน่งในดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ก 4 ปีซ้อน

ธนาคารกสิกรไทยได้รับคัดเลือกให้อยู่ในดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ ก ประจำปี 2565 (Bloomberg Gender–Equality Index 2022) นับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรก และแห่งเดียวในไทย ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยธนาคารกสิกรไทยมีคะแนนรวม (GEI Score) ที่ 83.81% สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มการเงินทั่วโลกที่ 72.62% และคะแนนค่าเฉลี่ยรวมของทุกกลุ่มอุตสาหกรรมของโลกที่ 71.01% สะท้อนความสำเร็จในการเป็นองค์กรที่ยืนหยัดในนโยบายการปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเป็นธรรม และเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ อายุ รูปร่าง เชื้อชาติ การศึกษา หรือถิ่นที่อยู่ สร้างการมีส่วนร่วมโดยเปิดพื้ นที่รับมุมมองที่แตกต่างหลากหลาย เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คุณค่าอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์บริการแก่ลูกค้าและสร้างแรงขับเคลื่อนให้ธนาคารเป็นสถาบั นการเงินชั้นนำอย่างยั่งยืน


*********************


เกี่ยวกับ Bloomberg Gender-Equality Index (Bloomberg  GEI)
          
Bloomberg Gender–Equality Index  ประจำปี 2565 พิจารณาจากผลดำเนินงานของธนาคาร ณ สิ้นปี 2563 โดยปีนี้มีบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศจำนวน 418 บริษัท ครอบคลุม 45 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมีบริษัทที่ผ่านการคัดลือกจำนวน 4 บริษัท

โดย Bloomberg GEI จะพิจารณาจากบริษัทมหาชนที่เปิดเผยข้อมูลด้านการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศที่ครอบคลุมข้อมูลทางสถิติของบริษัท นโยบายการมีส่วนร่วมของชุมชน ผลิตภัณฑ์ และบริการ โดยบริษัทที่เข้าร่วมรับการประเมินจะถูกวัดผลด้านการเปิดเผยข้อมูลและผลงานโดยรวมด้วยเกณฑ์การประเมินมาตรฐานระดับโลก

บริษัทที่มีคะแนนสูงผ่านเกณฑ์ จะได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ดัชนี Bloomberg GEI ซึ่งดูจากตัวชี้วัด 5 ด้าน คือ ความเป็นผู้นำของผู้หญิง การสร้างพนักงานที่มีความสามารถโดดเด่น ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมและเท่าเทียม วัฒนธรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วม นโยบายเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และการเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมสิทธิสตรี  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้