MORE และ HEMP a WIN - WIN game

319 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MORE และ HEMP a WIN - WIN game

หลังจาก บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ตัดสินใจจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด (MMD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 249,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ให้กับ บมจ.เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) ในราคาไม่เกิน 200 ล้านบาท โดย HEMP จะออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ HEMP จำนวนไม่เกิน 1.655 พันล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (คิดเป็นสัดส่วน 36.07% ของหุ้นทั้งหมด) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.12083 บาท มีมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพื่อชำระเป็นค่าตอบแทนสำหรับการซื้อหุ้นสามัญของ MMD แทนการชำระด้วยเงินสด  

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา MORE ได้ดำเนินการโอนหุ้นสามัญของ MMD ให้กับ HEMP ซึ่ง HEMP ได้ออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนในสัดส่วน 36.07% เพื่อใช้ชำระเป็นค่าตอบแทนสำหรับการซื้อและรับโอนหุ้นสามัญของ MMD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ MORE ได้ออกมาชี้แจงว่า ดีลการขาย MMD ออกไปครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถทำธูรกิจที่ต่างฝ่ายต่างชำนาญได้อย่างคล่องตัวแล้ว (โดย MORE สามารถเดินหน้ารุกธุรกิจสาธารณูปโภคและการบริหารจัดการน้ำได้อย่างเต็มตัว ขณะที่ HEMP สามารถเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น) การเข้าไปถือหุ้นใหญ่ใน HEMP ยังจะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของกำไรให้กับบริษัทฯ จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของ HEMP ตามสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งหากผลดำเนินงานของ HEMP ออกมาดี ก็จะสะท้อนมาที่ราคาหุ้นของ HEMP และย้อนกลับมาที่ MORE ในที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้