TPOLY คว้า 3 งานใหญ่ส่งท้ายปี มูลค่ารวม  2.1 พันล้านบาท ดัน Backlog แตะ 4.5 พันล้านบาท

252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TPOLY คว้า 3 งานใหญ่ส่งท้ายปี มูลค่ารวม  2.1 พันล้านบาท ดัน Backlog แตะ 4.5 พันล้านบาท


นายปฐมพล สาวทรัพย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถคว้างานใหม่ 3 โครงการ ในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2.148 พันล้านบาท ประกอบไปด้วย งานก่อสร้างโครงสร้างและสถาปัตยกรรมโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มูลค่า 964 ล้านบาท งานก่อสร้างอาคารจอดรถ และซ่อมบำรุง (Depot) โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซนซี ของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด มูลค่า 769 ล้านบาท และงานโครงสร้าง สถาปัตยกรรม และ Hard Scape โครงการฟีล ภูเก็ต ของบริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด มูลค่า 414.7 ล้านบาท

“ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มกลับมามีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีการเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก และมีการเปิดให้ประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้น หากนับรวมโครงการใหม่ข้างต้น บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะ 4,500 ล้านบาท ผลักดันให้ผลดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในที่สุด” ผู้บริหารสูงสุด TPOLY ชี้แจง 

สำหรับแผนธุรกิจปีหน้า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่า จะเห็นความชัดเจนเรื่องการร่วมทุนในงานสาธารณูปโภคภายในต้นปีหน้า

 

 

ส่วนผลดำเนินงาน TPOLY งวด 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้รวม 3,288.9 ล้านบาท ขยายตัวจากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว (YoY) 11.87% แต่กำไรจากการดำเนินงาน หรือกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย, ภาษี, ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 393.8 ล้านบาท ลดลง 29.8% YOY

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้