MAKRO เคาะราคาขายหุ้นเพิ่มทุน 43.50 บาท

311 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MAKRO เคาะราคาขายหุ้นเพิ่มทุน 43.50 บาท

 
บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ได้ประกาศราคาขายหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป (PO) แล้วว่า อยู่ที่หุ้นละ 43.50 บาท โดยผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีสิทธิได้รับการจัดสรร ผู้จองซื้อรายย่อย และผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ สามารถดำเนินการจองซื้อตั้งแต่วันที่  4-9 ธ.ค. นี้ ส่วนบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ คือ บล.บัวหลวง กับ บล.ไทยพาณิชย์ กำหนดไว้วันที่  7-9 ธ.ค. สำหรับผู้ลงทุนสถาบันที่เป็นผู้ลงทุนหลักโดยเฉพาะเจาะจง (Comerstone Investors) นิติบุคคลที่สามารถเข้าร่วมการสำรวจความต้องการซื้อ และผู้ลงทุนต่างประเทศ จะอยู่ระหว่างวันที่ 15-17 ธ.ค.นี้  

สำหรับเหตุผลที่ตั้งราคาขายไว้ที่ 43.50 บาท มีการชี้แจงว่า เป็นราคาที่พิจารณาจากราคา และจำนวนหุ้นที่ผ่านการเจรจาตกลงกับผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ซึ่งตกลงจะซื้อหุ้นของบริษัทที่ราคาเสนอขายดังกล่าว ตามที่บริษัทได้เข้าทำสัญญาลงทุนในหุ้น กับผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ร่วมกับอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น และอัตราส่วน EV/EBITDA รวมถึงพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพในการเติบโต กลยุทธ์ หรือแผนขยายธุรกิจของบริษัทฯ โดยพิจารณาเปรียบเทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกัน  

สำหรับนักลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ที่จะซื้อหุ้นมีทั้งหมด 14 ราย จำนวนหุ้นที่ซื้อรวม 423.01 ล้านหุ้น ประกอบไปด้วย บลจ.กสิกรไทย (90 ล้านหุ้น) บลจ.ไทยพาณิชย์ (67.90 ล้านหุ้น) บลจ.ทิสโก้ (42.80 ล้านหุ้น) บลจ.บัวหลวง (41.37 ล้านหุ้น) บลจ.กรุงไทย (38 ล้านหุ้น) บลจ.กรุงศรี (35 ล้านหุ้น) บลจ.ยูโอบี (24.36 ล้านหุ้น) บลจ.เอ็มเอฟซี (20.68 ล้านหุ้น) บลจ.ธนชาต (14.02 ล้านหุ้น) กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (13.80 ล้านหุ้น) บลจ.คิงไว (12 ล้านหุ้น) บลจ.ทาลิส (9.19 ล้านหุ้น) บลจ.เกียรตินาคิน (7 ล้านหุ้น) บลจ.วรรณ (6.89 ล้านหุ้น)


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้