เดอะมอลล์กรุ๊ป ผนึกกำลัง Bitkub สร้างดิจิทัลคอมมูนิตี้ ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม New Wealth

331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดอะมอลล์กรุ๊ป ผนึกกำลัง Bitkub สร้างดิจิทัลคอมมูนิตี้ ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม New Wealth

กลุ่มเดอะมอลล์ และ บิทคับ แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิ ทัลแถวหน้าของไทย ประกาศร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท บิทคับ เอ็ม จำกัด (Bitkub M. Company Limited) โดยทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นเท่ากัน ในสัดส่วน 50:50 เพื่อบริหาร บิทคับ เอ็ม โซเชียล ( BITKUB M SOCIAL) ให้เป็นดิจิทัลคอมมูนิตี้ (Digital Asset Community) แห่งแรกของประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 8-9 โซนฮีลิกซ์ ควอเทียร์ อาคาร A ดิ เอ็มควอเทียร์

โดย BITKUB M SOCIAL จะประกอบไปด้วยศูนย์การเรียนรู้ อบรม สัมมนา ห้องประชุม เอ็นเอฟที แกลอรี่ (NFT Gallery) ร้านค้า คาเฟ่ และบาร์ ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมั ย ตอบโจทย์นักลงทุนและผู้ที่ สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ พบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้สำหรั บคนรุ่นใหม่ ทั้งในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล, เศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์ ตลอดจนปูทางสู๋โลกของ Metaverse ในอนาคต

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชี้แจงว่า การผนึกกำลังกันครั้งนี้ ถือเป็นการวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนการสร้างระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน ภายใต้การประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในภาคอุตสาหกรรมหลัก อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.บางกอกเชน ฮอสปิทอล (BCH), บมจ.ดุสิตธานี (DTC), บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด เพื่อให้ประเทศไทยเป็น “HEAVEN FOR DIGITAL ASSET INVESTMENT & TOURISM” สามารถดึงความสนใจจากกลุ่ม New Wealth ให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในประเทศได้มากขึ้น

ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่ม New Wealth นั้น เป็นกลุ่มที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลัก ส่วนใหญ่เป็น Digital Nomads ที่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศอีกต่อไป และยังเป็นคนที่สามารถทำงานให้กับหลาย ๆ บริษัทในเวลาเดียวกัน และอาจเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปเรื่อยๆ ในลักษณะทำงานไปด้วย พักผ่อนไปด้วย หรือ Workation จึงนำไปสู่การจับมือเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

ขณะที่นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เชื่อว่า ความร่วมมือกับเดอะมอลล์กรุ๊ปครั้งนี้ จะเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญในการสร้างประสบการณ์ Shopping Lifestyle เป็นแห่งแรกของโลก เนื่องจากจะมีการผสานใช้กระเป๋าคริปโทเคอร์เรนซี ในการแลกเปลี่ยนสินค้าได้ รวมไปถึงการให้โปรโมชั่นพิเศษผ่านกลไกของ NFT (Non-Fungible Token) รวมถึงการนำ Gamification มาเพิ่ม Foot Traffic ให้กับศูนย์การค้าเช่น การแจก NFT Card ที่มีรางวัลพิเศษ สำหรับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ถึง 3 มกราคม 2565 อีกด้วย

สำหรับเงินคริปโตที่สามารถนำมาใช้ชำระค่าสินค้าและบริการภายในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป ในเบื้องต้น กำหนดเอาไว้ 7 สกุล ได้แก่ Bitkub Coin (KUB), Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT), Ripple (XRP), Stellar Lumens (XLM) และ JFIN Coin (JFIN) ซึ่งจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียม ช่วงระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้