OTO เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่

362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OTO เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ “บริษัท อินโนฮับ จำกัด” ได้ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นในการเข้าร่วมถือหุ้น “บริษัท บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัด” ซึ่งทำธุรกิจที่ปรึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain Solutions และนวัตกรรมพลิกโลกชั้นนำของเมืองไทย ในสัดส่วน 20% จากทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจบล็อกเชน และคริปโตเคอเรนซี่ ที่เป็นกระแส Megatrend ของโลก ช่วยเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น นอกเหนือจากธุรกิจหลักที่ดำเนินการอยู่แล้ว

OTO ทำธุรกิจให้บริการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ และให้บริการออกแบบพัฒนาและติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน และมีบริการให้เช่าอุปกรณ์ Contact Center และบริการให้เช่าซอฟต์แวร์ ทั้งซอฟต์แวร์สำเร็จรูป และซอฟต์แวร์ระบบ Contact Center ที่ปรับเปลี่ยนระบบการทำงานให้เหมาะสมกับธุรกิจขององค์กรเพื่อให้บริการลูกค้า



ด้าน พ.ต.อ.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บล็อกเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ ว่า มีเป้าหมายที่จะชิงความได้เปรียบในส่วนแบ่งตลาดโลกด้านการเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล แทนที่จะเป็นผู้ใช้บริการฝ่ายเดียว บริษัทฯ มีโครงการจะพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลบนระบบบล็อกเชน เพื่อแนะนำบริการใหม่ๆ สู่สังคมโลกหลายโครงการ โดยมีแผนจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม “Social Bureau” เป็นโครงการนำร่องภายในไตรมาสแรกปีหน้านี้  

ทั้งนี้ Social Bureau เป็นแพลตฟอร์มรายงาน และตรวจสอบประวัติอาชญากรรมบนบล็อกเชนแห่งแรกของโลก ซึ่งตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการด้านกระบวนการยุติธรรมแบบครบวงจร ด้วยการเป็นช่องทางให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งข้อมูลอาชญากรรม โดยข้อมูลที่รายงานเข้ามาจะได้รับการตรวจสอบความถูกต้อง และจัดลำดับความน่าเชื่อถือ ผ่านกระบวนการ Proof-of-Stake ที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลจากทั่วโลกเข้าหากันด้วย AI ที่ชาญฉลาด เพื่อระบุตัวคนร้ายที่แท้จริง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของคู่ค้าก่อนตัดสินใจทำธุรกรรมใดๆ ได้อีกด้วย ขณะเดียวกัน ผู้แจ้งข้อมูลจะได้รับค่าตอบแทนเป็นคริปโตเคอเรนซี่ ในระบบนิเวศน์ของ Social Bureau
 
นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การตั้งรางวัลนำสืบหาตัวผู้กระทำผิดหรือหาข้อมูลทางคดี การชดใช้มูลค่าความเสียหาย การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม การหาข้อยุติระหว่างคู่พิพาท และบริการอื่นๆ อีกมากมาย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้