ERW ผนึก BSGF ส่งต่อน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เพื่อนำไปผลิต SAF 

1220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ERW ผนึก BSGF ส่งต่อน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เพื่อนำไปผลิต SAF 


เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายนิพนธ์ เลิศทัศนีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารโครงการวิศวกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บมจ.  บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ในฐานะกรรมการ บริษัท บีเอสจีเอฟ (BSGF) และนายเซบาสเตียน เฟรเดริก ซาลมอน รองประธานอาวุโส สายปฏิบัติการ บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว เพื่อนำไปใช้ผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) ระหว่าง 2 องค์กร โดยมีนางสาวรุ่งทิพย์ เพ็ญพันธุ์ รองประธาน สายพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ERW และนายธนวัฒน์ ลินจงสุบงกช ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทธนโชค ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ร้านอาหารในโรงแรม รีสอร์ต และธุรกิจที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ ERW รวม 13 แห่ง จะดำเนินการบริหารจัดการน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วอย่างมีประสิทธิภาพ และนำน้ำม้นที่ใช้แล้ว มาจำหน่ายให้กับ BSGF เพื่อนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต SAF ถือเป็นการต่อยอดโครงการ "ทอดไม่ทิ้ง" และ "ไม่ทอดซ้ำ" ซึ่งร้านอาหารในโรงแรม รีสอร์ต และธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับใบประกาศนียบัตรโครงการไม่ทอดซ้ำ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ว่า อาหารมีมาตรฐานความปลอดภัย และยังมีคุณภาพอีกด้วย

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้