แสนสิริ จับมือกรุงไทย เปิดขาย "หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ" ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง” เปิดขาย 18 ม.ค.นี้

383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสนสิริ จับมือกรุงไทย เปิดขาย "หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ" ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง” เปิดขาย 18 ม.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า หลังจากในปีที่ผ่านมา บมจ. แสนสิริ (SIRI) ได้นำร่องพลิกโฉมการลงทุนในหุ้นกู้เอกชน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึง และมีโอกาสซื้อเท่าเทียมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการเปิดขาย "หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY" ที่กำหนดวงเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท  ได้รับกระแสความสนใจอย่างท่วมท้น จนบริษัทฯ สามารถปิดการขายหุ้นกู้ได้หมด ภายในเวลาอันรวดเร็ว จากการเปิดขายหุ้นกู้ทั้ง 2 รอบ 

ในปีนี้ แสนสิริยังได้เดินหน้าต่อยอดวิสัยทัศน์ ความเท่าเทียมในทุกมิติ และไม่หยุดยั้งที่จะนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ พร้อมรุกต่อยอดการลงทุนให้เข้าถึงง่ายและเท่าเทียมสำหรับคนไทยทุกคน จึงจับมือกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) เตรียมออก "หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ" เป็นรายแรกในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เอเชีย ชูวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็น "หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้" เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท (วงเงินเริ่มต้นสำหรับการลงทุนในหุ้นกู้ที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ) สามารถซื้อขายแบบ real-time 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ "เป๋าตัง" กำหนดเปิดจองพร้อมกันในวันที่ 18 มกราคมที่จะถึงนี้ ตั้งแต่ 8:30 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี (อิงตามอันดับเครดิตระดับ BBB+ ที่จัดโดยทริส เรทติ้ง) ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ นอกจากนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่องสูง เพราะเปิดให้สามารถซื้อขายได้ทันทีในตลาดรอง หลังจากหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตบนแอปเป๋าตังแล้ว 




ขณะที่นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB เสริมว่า ความร่วมมือกับแสนสิริครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการปฎิวัติการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้สามารถตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับลูกค้าและประชาชนอย่างยั่งยืนในอนาคต เพราะแอปฯ เป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านคน ช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ทั่วถึง ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ มีระบบที่โปร่งใส  ปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน 

ที่สำคัญ ยังช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แบบไม่ต้องใช้เอกสาร อีกทั้งสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำธุรกรรมที่สาขา สามารถทำรายการบนแอปฯ ได้ทันที และยังช่วยตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ในหลายๆ ด้าน ทั้งการนำนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนายกระดับตลาดการเงินของไทย รวมไปถึงนำเสนอบริการที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ "เป๋าตัง" ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก่อนเปิดให้จองซื้ออย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 18 มกราคมที่จะถึงนี้ ไปจนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ เพียง 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย โดยคาดว่า จะสามารถกำหนดมูลค่าเสนอขายหุ้นกู้ได้ช่วงกลางเดือนมกราคมนี้  




 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้